"Superphone" đầu tiên của Google là Nexus One sẽ không nhận được sự hỗ trợ của hệ điều hành Android 4.0, hay còn gọi là Ice Cream Sandwich. Động thái này khiến nhiều nhà phát triển Android và khách hàng cảm thấy khó chịu.

Google đã không cho ban hành bất kì tuyên bố chính thức về số phận của Nexus One, nhưng theo Giám đốc tiếp thị sản phẩm Android, Hugo Barra nói với Telegraph rằng phần cứng có trong Nexus One đã quá cũ để chạy Ice Cream Sandwich, và một kiểm tra nhanh chóng của Google cho thấy công ty không có kế hoạch nâng cấp hệ điều hành mới cho smartphone đầu tiên của mình. Trước đó, một số fan của Nexus One cho biết rằng, nó có thể nâng cấp lên ICS bằng cách cài đặt các phần mềm ROM mới của hãng thứ ba, nhưng điều này sẽ đòi hỏi rất nhiều nỗ lực để duy trì sao cho máy có thể tiếp tục hoạt động mà không gặp sự cố.

Google cũng vừa cho xác nhận rằng smartphone thế hệ sau Nexus One là Nexus S có thể cập nhật lên Ice Cream Sandwich.

Google tung ra Nexus One lần đầu tiên vào đầu năm 2010 với sự mời chào là điện thoại "superphone" đầu tiên của thế giới với hình thức kinh doanh hoàn toàn mới là phân phối điện thoại trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua web. Chính điều này đã khiến Nexus One không nhận được doanh thu ấn tượng, nhiều khách hàng đã cảm thấy thất vọng cho sự thiếu kinh nghiệm của Google trong việc trang bị các cơ sở hạ tầng hỗ trợ, nhất là nó không tồn tại khi mà khách hàng đã trả hàng trăm USD cho thiết bị.

Điểm đáng chú ý ở Nexus One chính là việc nó là thiết bị duy nhất tại thời điểm đó trang bị hệ điều hành Android tinh khiết, nghĩa là không có sự xuất hiện của ứng dụng bên thứ ba cài đặt sẵn. Việc không có giao diện người dùng của bên thứ ba, lớp phủ màn hình và các sửa đổi cho Android, Nexus One đã trở thành một lựa chọn hoàn hảo để thử nghiệm cho các nhà phát triển muốn xây dựng ứng dụng cho Android. Bây giờ, các nhà phát triển Android sẽ phải rời khỏi Nexus One của mình nếu như muốn phát triển các ứng dụng dành cho Ice Cream Sandwich. Họ có thể lựa chọn chuyển sang các thiết bị như Nexus S hoặc Nexus Prime (được biết đến với tên gọi khác là Samsung Galaxy Nexus) sắp lên kệ trong thời gian tới.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)