Máy tính bảng đang dần trở thành thiết bị không thể thiếu với nhiều người dùng.

Cứ 10 người trưởng thành tại Mỹ lại có một người sử dụng máy tính bảng và tiêu tốn thời gian cho nó tương đương một trận đá bóng.

Một dự án nghiên cứu mới được tiết hành bởi Pew Research Center cho thấy ngày càng có nhiều người đổ xô đi mua máy tính bảng, đặc biệt là với mục đích đọc báo hàng ngày. Chỉ sau 18 tháng giới thiệu phiên bản iPad đầu tiên, máy tính bảng đang dần trở nên phổ biến khi cứ 10 người trưởng thành tại Mỹ lại có một người sở hữu máy tính bảng.

Nghiên cứu xem xét với 1.159 người sử dụng máy tính bảng cho thấy có tới 894 người thường xuyên đọc tin tức trên thiết bị của họ hàng tuần. Báo cáo cũng cho thấy 77 % các chủ sở hữu sử dụng máy hàng ngày và khoảng 53% đọc tin tức mỗi ngày.

Máy tính bảng cũng tiêu tốn rất nhiều thời gian của người sử dụng. Quân bình mỗi ngày một người tiêu tốn khoảng 90 phút để lướt web, xem email hay các nội dung giải trí khác trên thiết bị này. Một điểm thú vị khác, email mới là ứng dụng được dùng nhiều nhất trên máy tính bảng. Có tới 54% số người được hỏi thường xuyên sử dụng để gửi và nhận thư điện tử hàng ngày trong khi sử dụng mạng xã hội chỉ là 39%. Khoảng 30% số người nói trên sử dụng máy tính bảng để chơi game, 17% dùng để đọc sách và 13% còn lại để xem phim và các video khác.

Hầu hết người dùng được hỏi cho biết họ thích tablet hơn là các máy tính truyền thống, ấn phẩm in ấn hay truyền hình nhờ tốc độ cập nhập tin tức và dễ dàng sử dụng. Khảo sát cho thấy có tới 71% số người dùng thích đọc và nghe tin tức trên máy tính bảng hơn là xem nó trên tivi với tỉ lệ 45%.

Ngoài ra, hai phần ba số người sử dụng máy tính bảng cũng đọc tin tức thông qua một ứng dụng chuyên dùng trong khi chỉ có 40% là sử dụng để đọc tin tức thông qua trình duyệt web.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)