Ngân hàng Wall Street và các công ty tài chính dễ bị tổn thương bởi các tin tặc tấn công hiện đã nhận được sự giúp đỡ bởi cơ quan an ninh hàng đầu của quốc gia.

Báo cáo từ Reuters cho biết, Cơ quan An ninh Quốc gia (National Security Agency, gọi tắt là NSA) đã thực hiện việc chia sẻ thông tin tình báo quan trọng về các hacker nước ngoài đối với các công ty tài chính để giúp họ chống lại các cuộc tấn công.

Trích dẫn cuộc phỏng vấn với quan chức Mỹ, các chuyên gia bảo mật và Giám đốc diều hành ngành công nghiệp quốc phòng, Reuters cho rằng nỗ lực này dựa trên mối quan tâm ngày càng tăng ở Mỹ do những thiệt hại mà các tập đoàn tài chính có thể bị phá hoại. Hình dung như là một kịch bản tồi tệ nhất, quan chức chính phủ chỉ ra rằng tội phạm mạng có khả năng tấn công vào mạng lưới của các ngân hàng để tắt hệ thống giao dịch chứng khoán, khiến các máy tính bị treo, thực hiện các hành vi chuyển tiền với số lượng lớn và thậm chí là tắt các hệ thống máy ATM của các ngân hàng.

Mặc dù ngân hàng Wall Street cũng như các công ty tài chính hiện nay vẫn chưa bị tấn công nhưng họ đã bị tin tặc dòm ngó trong nhiều năm qua. Hiện tại thì các cuộc tấn công của tin tặc đã trở nên tinh vi hơn. Các chuyên gia bảo mật còn có ngụ ý rằng các nước như Trung Quốc là nơi chứa các tin tặc trong bối cảnh tin tặc nước ngoài có thể làm sập hệ thống mạng và phá hủy các cơ sở dữ liệu được điều hành bởi các tập đoàn tài chính.

Theo Reuters



Bình luận

  • TTCN (0)