Biểu tượng của nhóm tin tặc Anonymous

Theo một video phát hành gần đây của Anonymous, nhóm này cho biết rằng mình đang lên kế hoạch để đánh sập trang web Fox News vào ngày 5-11 tới đây.

Nhóm này cho biết, họ nhắm mục tiêu của mình đến mạng lưới mà họ cho là che dấu cuộc biểu tình Occupy Wall Street xảy ra ở các thành phố trên khắp đất nước. Với tiêu chí chống lại các việc bảo thủ trong tuyên truyền thông tin, Anonymous có ý định "phá hủy trang Fox News".

Được biết trước đó, Anonymous đã tuyên bố rằng sẽ đánh sập Facebook vào ngày 5-11, mặc dù nhiều câu hỏi đã đặt ra về độ tin cậy trong các mối đe dọa mà nhóm hacker này đưa ra. Ngày 5-11 thường được gọi là ngày Guy Fawkes, một thành viên của một nhóm tín đồ công giáo của Anh thực hiện vụ âm mưu thuốc súng nhằm mưu sát vua James I của Anh, vào năm 1604. Fawkes được xem là bất tử trong bộ phim "V For Vendetta" sản xuất vào năm 2006 về một máy bay chiến đấu khủng bố chống lại một xã hội độc tài toàn trị, và mặt nạ của Fawkes đã được sử dụng cho một biểu tượng cho Anonymous.

Các tin tặc đã liên kết với Anonymous trong việc phát hành thông tin cá nhân về Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Robert Rubin, của Citigroup và Goldman Sachs. Ngoài ra, nhóm này còn cho đăng tải thông tin về các Giám đốc Điều hành của Citigroup, JP Morgan Chase và Goldman Sachs. Nhóm cũng cho phát hành thông tin về một sĩ quan cảnh sát New York bị cáo buộc sử dụng vô cớ đến quá mức bình xịt hơi cay vào những người tham gia các cuộc biểu tình bắt đầu từ 17-9 tại New York.

Theo ICTWorld




Bình luận

  • TTCN (0)