Hentai Games - loại hình game kích dục với hình ảnh các nữ sinh mặc đồng phục diễn sex đang là loại game "đen" phổ biến nhất trong giới học đường, kể cả tại Việt Nam.

Run rẩy qua điện thoại, một phụ nữ trẻ tự xưng là cô giáo dạy cấp 3 tại Thái Nguyên nói mình không biết giải quyết thế nào, khi một nhóm học sinh nữ trong lớp tố cáo: Nhóm nam sinh đã lấy họ tên cô cùng một số bạn nữ khác, bắt chước y hệt cả kiểu tóc, màu tóc và biệt danh để gán cho các nữ nhân vật trong... sex game.

Ám ảnh... 

Tóc tai rối bù, H. nhoay nhoáy trên màn hình máy tính trong một game đồ hoạ 3D. Trong đó cậu hoá thân thành một chàng công tử con nhà giàu bảnh trai, đi làm các quest (nhiệm vụ trong game), từ tìm kiếm đôi giày trong phòng, rút tiền mua xe hơi, để đi tham dự tiệc tùng và tán tỉnh một cô gái, để được xem các màn trình diễn khoả thân, và cuối cùng là ..."lên giường" với cô này để hoàn thành quest.

"Chơi game này nhiều, nói thật, bây giờ em nhìn bọn con gái lớp em... nhạt lắm!", H. thản nhiên "phát biểu". Cậu năm nay mới 17 tuổi rưỡi, đang học tại một trường cấp III tại Hà Nội.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sex game với đủ chủng loại và hình thức, chưa trở thành hiện tượng phổ biến, nhưng len lỏi khá sâu vào giới học sinh, đặc biệt là giới học sinh sinh viên ở các thành phố lớn. Chúng được phát tán theo kiểu trực tiếp là nhiều, nghĩa là bạn bè copy cho nhau, và thường chơi ở nhà. Đôi khi tụ tập một nhóm bạn cùng chơi.

Run rẩy qua điện thoại, một phụ nữ trẻ tự xưng là cô giáo dạy cấp 3 tại Thái Nguyên nói mình không biết giải quyết thế nào, khi một nhóm học sinh nữ trong lớp tố cáo: nhóm nam sinh đã lấy họ tên cô cùng một số bạn nữ khác, bắt chước y hệt cả kiểu tóc, màu tóc và biệt danh để tạo ra các nữ nhân vật trong... sex game.

Anh Hoàng Dương Bình - Giám đốc Trung tâm tư vấn Hoàng Nhân - chuyên tư vấn tâm lý và tư vấn lứa tuổi vị thành niên kể, trung tâm đã tiếp nhận tư vấn rất nhiều ca tương tự trường hợp của cô giáo ở Thái Nguyên trên.

"Các biểu hiện dễ nhận thấy, thứ nhất là sự lệch lạc nhận thức, không gian tình dục trong tâm trí trẻ. Thứ hai là có thể dấn đến sai lệch hành vi tính dục, điều này rất nguy hiểm".

Anh Bình dẫn ra 1 ví dụ: Trung tâm tư vấn Hoàng Nhân đã tiếp nhận một ca của em trai nằng nặc cho rằng, "bạn gái mới" của cậu trong không gian 3D ảo đẹp hơn nhiều.

"Ngoài ra, các em có thể trở thành những cậu bé sàm sỡ, mộng mị...và cuối cùng là phạm pháp."

...và trở thành bệnh tâm lý!

"Thứ nhất, ham mê game quá mức sẽ có hại cho cơ thể và tâm trí, đó là bệnh lý. Thứ hai, ham mê game kích dục sẽ dẫn đến làm ám ảnh, một tác hại cơ bản và rõ rệt đặc biệt ở trẻ vị thành niên."

Theo các chuyên gia, về cơ bản, thanh thiếu niên là lứa tuổi bùng nổ, rất dễ tiếp thu cái mới. Chơi game kích dục một cách thái quá sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển nhân cách. Đó là "nhận thức tình dục lệch chuẩn", từ đó có thể dẫn đến những hành vi tình dục lệch chuẩn. Và cuối cùng, nó sẽ tạo ra sự lệch lạc trong phát triển nhân cách.

Anh Hoàng Dương Bình cho biết thêm: "Giáo dục giới tính rất quan trọng. Rõ ràng là hiện nay có nhiều phụ huynh không dám nói chuyện này với các em, thậm chí cấm đoán nói đến việc đó. Một nhu cầu bình thường và bản năng của các em mà các em không hiểu, không biết sẽ dẫn các em đến tự khám phá."

"Theo chúng tôi, một trong các điều cần can thiệp hiện nay chính là các bậc cha mẹ cần thay đổi thái độ và nhận thức, để cùng tìm hiểu với con, hướng cho con biết chơi gì, chơi như thế nào là đúng. Nếu thanh thiếu được giáo dục sớm, có nhận thức, tăng hiểu biết, sẽ có sự lựa chọn hành vi chơi của mình. Ngoài ra, các trường học nên mạnh dạn giáo dục giới tính, đưa tư vấn tâm lý học đường vào", anh Bình đưa ra lời khuyên.

(Theo Thế Phong - Vietnamnet)



Bình luận

  • TTCN (1)
nguyen ngoc thoan

giới trẻ thời nay

tôi thấy giới trẻ thời nay đang đâm đầu vào những trò chơi trên mạng,mang tính bảo lưc cao dê gây ra cho những đứa trẻ có tính con đồ muốn làm anh hùng như trong gem và trong những bộ phim kiếm hiệp,hành động kiểu bảo lưc của các nước phương tây làm cho giới trẻ muốn làm những việc i như thần tượng của bản thân gây nên sử mất trât tự trong xã hội và môi trường hoc đường không lành mạnh đang len loi vào cuôc sống của họ sau nay .