Tại hội nghị Nokia World đang diễn ra ở London, Anh, Nokia và ông lớn Microsoft đã phát động một chương trình nhằm khuyến khích lập trình viên phát triển ứng dụng cho các thiết bị chạy Windows Phone.

Theo như thông báo, họ sẽ tặng những chiếc điện thoại Nokia Lumia 800 chạy hệ điều hành Windows Phone 7.5 Mango mới nhất cho cho các lập trình viên tham gia phát triển ứng dụng. Và họ cũng hi vọng thông qua chương trình này sẽ cung cấp khoảng 25.000 máy điện thoại cho lập trình viên trên khắp thới giới.

Ảnh

Vừa qua, Nokia đã chính thức giới thiệu đến người dùng trên toàn thế giới chiếc điện thoại chạy Windows Phone Lumia 800 (trước đó có tên mã là Sea Ray). Máy được trang bị bộ xử lí Snapdragon lõi đơn có tốc độ 1,4 GHz, màn hình AMOLED ClearBack 3,7 inch, camera 8 Mpx với ống kính Carl Zeiss. Đi kèm với chiếc điện thoại này là dịch vụ SkyDrive miễn phí 25 GB dung lượng lưu trữ do Microsoft cung cấp.

Việc tặng điện thoại cho lập trình viên là một phần trong chiến dịch "Smarter Way to App" do hai công ty khởi động vào tháng trước. Cả hai ông lớn Microsoft và Nokia rất hi vọng sẽ thu hút khoảng 100.000 lập trình viên trên khắp thế giới từ giờ đến tháng 6 năm tới bằng cách tổ chức khoảng 1000 sự kiện lớn nhỏ khác nhau. Nó sẽ bao gồm các buổi Code Camp, hackathon và các buổi gặp gỡ nhỏ. Mục tiêu của họ là tạo sự cuốn hút của người dùng bằng cách thu hẹp khoảng cách ứng dụng so với Android hay iOS.

Theo Electronista



Bình luận

  • TTCN (2)
Hero Chou  4805

Hấp dẫn thế, nếu lập trình cho đa nền chắc khỏi phải mua đồ công nghệ chi nữa, riêng M$ đã có tablet PC Samsung và Lumia 800. Thèm nhưng không khả năng lập trình và đóng phí hàng năm.

Hoàng Tiến Dư  7

Windows Phone 7.5 Mango

"Windows Phone 7.5 Mang"