Facebook vừa bổ sung cho người dùng tính năng mới, cho phép khôi phục lại tài khoản mà không cần sử dụng đến mật khẩu. Người dùng sẽ cần phải nhờ vào những người bạn đáng tin (Trusted Friends) để cấp quyền truy cập đến tài khoản Facebook đó.

Phương pháp này tương tự như việc người dùng trao chìa khóa cho người hàng xóm hay bạn bè thân thích cất giữ khi người dùng có việc phải xa nhà trong nhiều ngày. Bạn bè của người dùng có thể giúp người dùng khôi phục lại tài khoản Facebook khi quên mật khẩu và không thể truy cập đến tài khoản email phục hồi. Người dùng Facebook có thể lựa chọn từ 2 đến 5 người bạn có thể tin tưởng được cho việc khôi phục lại tài khoản của mình, và họ sẽ cung cấp một mã thông qua email để giúp người dùng lấy lại quyền truy cập tài khoản.

Yêu cầu về những người bạn tin cậy không phải là một tính năng bắt buộc đối với người dùng Facebook nhưng nó là một công cụ tương tự như việc trả lời một câu hỏi bảo mật.

Bên cạnh đó, Facebook cũng cung cấp một tính năng mới cho phép truy cập các ứng dụng thông qua một lớp bảo mật mở rộng. Trong khi phần lớn các ứng dụng chỉ yêu cầu người dùng đăng nhập bằng Facebook để có thể làm việc, những lớp mật khẩu bảo mật này có thể sử dụng khi người dùng đăng nhập vào một ứng dụng của bên thứ ba như Spotify hay Skype. Để kích hoạt tính năng này trên một ứng dụng cụ thể, người dùng vào Account Settings, click vào liên kết Security Tab và chọn các ứng dụng của bên thứ ba trong phần App Passwords .

Ngoài ra, Facebook cũng bổ sung thêm những cách thức quản lí riêng để chống thư rác trên mạng xã hội của mình. Ít hơn 4% nội dung chia sẻ trên Facebook được cho là thư rác.

Với hơn 750 triệu người dùng Facebook trên toàn thế giới, trong đó 50% người dùng duy trì đăng nhập vào Facebook mỗi ngày thì việc trang bị lớp bảo mật và chống spam là việc làm mà mạng xã hội cần đưa lên vị trí hàng đầu.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)