Tổng Giám đốc, Intel Việt Nam, ông Mai Sean Cang phát biểu tại hội thảo.

Intel đang hợp tác với thành phố Đà Nẵng xây dựng 1 trung tâm dữ liệu ở Đà Nẵng, tạo nền tảng cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng CNTT phục vụ hiệu quả chính quyền điện tử của thành phố trong thời gian tới.

Trong hội thảo “Tầm nhìn Intel về Điện toán Đám mây và Trung tâm Dữ liệu hiệu quả” vừa diễn ra tại Hà Nội, Intel với vai trò là người tiên phong trong lĩnh vực điện toán đám mây và công nghệ điện toán trên thế giới đã cùng với các đối tác của mình tại Việt Nam gồm Công ty CP Dịch vụ Dữ liệu CNTT Vina (VinaData), Công ty CP Công nghệ Igreen và Viện Công nghiệp phần mềm và Nội dung số Việt Nam (NISCI) thảo luận về phương thức nâng cao tính hiệu quả của các trung tâm dữ liệu với công nghệ của Intel.

Một loạt giải pháp được đưa ra, từ những chi phí đầu tư ban đầu với những bộ vi xử lí máy chủ Intel® Xeon® thế hệ mới nhất tới việc giảm thiểu chi phí vận hành với tầm nhìn trung tâm dữ liệu nhiệt độ cao High Ambient Temperatures (HAT).

Theo Tổng Giám đốc, Intel Việt Nam, ông Mai Sean Cang, Việt Nam là một thị trường đang phát triển đầy tiềm năng, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Chính vì vậy, nhu cầu tiếp cận công nghệ của người dân Việt Nam là rất lớn và nhu cầu sử dụng dịch vụ điện toán đám mây đang tăng rất nhanh.

“Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tại Việt Nam tiếp cận với các công nghệ điện toán tiên tiến nhất với hiệu quả đầu tư cao cộng với chi phí vận hành tối ưu nhất có thể để có thể đưa ra những dịch vụ thực sự hấp dẫn cho người tiêu dùng trong nước” - ông Mai Sean Cang nói.

Và để ứng dụng các giải pháp cũng như các phương án nâng cao hiệu quả trung tâm dữ liệu, Intel đang chủ động làm việc với các đối tác trong chuỗi sản xuất của CNTT để hiểu rõ hơn về các mối đe dọa về các vấn đề về an ninh thông tin, cũng như các giải pháp áp dụng nhằm giảm các nguy cơ của các mối đe dọa này.

Với bộ xử lí Intel® Xeon® dòng 5600 mới nhất của mình, Intel đang đóng vai trò đi đầu trong việc tích hợp công nghệ để tạo nên các nền tảng có khả năng đáp trả các cuộc tấn công và các thành phần năng lực hơn của các kiến trúc bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp.

Tại Việt Nam, Intel đã hợp tác với thành phố Đà Nẵng xây dựng 1 trung tâm dữ liệu ở Đà Nẵng trong Liên minh Trung tâm dữ liệu mở quốc tế (ODCA) từ tháng 1/2011. Trung tâm dữ liệu này được kì vọng là sẽ tạo nền tảng cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng CNTT phục vụ hiệu quả chính quyền điện tử của thành phố trong thời gian tới.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)