HP đã có quyết định quay trở lại với lĩnh vực kinh doanh máy tính của mình. Cùng với việc ra thông báo chính thức ngừng cung cấp TouchPad giá rẻ có nghĩa HP sẽ không phát triển máy tính bảng chạy hệ điều hành webOS.

Nền tảng WebOS mà HP đã mua lại từ Palm đã sử dụng trên HP TouchPad mang lại một doanh thu ảm đạm sau 7 tuần ra mắt. Nhưng HP sẽ tiếp tục trụ lại với thị trường máy tính bảng với một nền tảng mới - đó chính là Windows 8.

Một cuộc phỏng vấn trong ngày 27/10, giám đốc điều hành Meg Whitman cho biết HP đang tập trung vào nền tảng Windows 8 cho chiến lược máy tính bảng của họ. Todd Bradley, người đứng đầu của Personal Systems Group (một mảng hệ thống cá nhân của HP) cho biết thêm trên ZdNet rằng: "Mọi công việc mà chúng tôi đang làm với Microsoft đều đang rất trôi chảy và hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều hấp dẫn cho khách hàng của chúng tôi".

Tuy nhiên, HP vẫn chưa có quyết định cuối cùng với nền tảng webOS vào năm tới. Nhưng có nhiều khả năng HP sẽ ngừng phát triển nền tảng này do doanh số nghèo nàn mà nó mang lại. CEO của HP, bà Whitman cũng bày tỏ tâm huyết muốn mang lại một viễn cảnh mới cho HP và thực sự đây là một điều hết sức cần thiết cho HP lúc này. Máy tính bảng, đối với cả người tiêu dùng và đặc biệt là hướng tới khách hàng doanh nghiệp, sẽ mở ra một cơ hội lớn để HP tận dụng lợi thế mà họ đã gây dựng được trong một thời gian dài trên hệ thống PC để thúc đẩy việc kinh doanh trong tương lai gần. Whitman cho biết: "làm thế nào để bạn điều khiển các thiết bị cá nhân và bảo mật? Chúng tôi sẽ tạo ra những sản phẩm theo mong muốn của người tiêu dùng và các CIO".

Bên cạnh việc đề cập nhiều hơn tới nền tảng Windows 8, HP đang cố gắng đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng để mang lại những thiết bị cá nhân cho không gian làm việc của họ. Có thể nói rằng thất bại của nền tảng webOS trên TouchPad không phải vì phần cứng mà là vì kho ứng dụng và dịch vụ của nền tảng webOS quá nghèo nàn, khiến cho người dùng cảm thấy thất vọng khi sử dụng. Hi vọng với nền tảng Windows 8 thì HP sẽ tạo ra được một bước ngoặt lớn trong lĩnh vực kinh doanh máy tính bảng. Vẫn chưa có những thông báo chính thức nào trước khi HP tiết lộ doanh thu của hãng trong quý thứ tư vào ngày 21/11.

Theo Businessinsider, Zdnet



Bình luận

  • TTCN (0)