Samsung bán được nhiều smartphone trong khoảng thời gian giữa tháng 7 và tháng 9 trong năm nay, hơn bất kì hãng nào khác, thậm chí cả Apple.

Theo Strategy Analytics, gã khổng lồ Hàn Quốc đã bán được 27,8 triệu điện thoại trong quý 3, trong khi Apple chỉ bán được 17,1 triệu máy. Điều này có nghĩa là Samsung sở hữu 23,8% thị phần thị trường điện thoại toàn cầu, trong khi Apple chỉ đứng thứ 2 với 14,6% thị phần. Trong khi đó, Nokia chỉ bán được 16,8 triệu máy, tương đương với 14,4% thị phần, đứng ở vị trí thứ 3.

Hãng nghiên cứu này cho biết, chính sự chờ đợi Apple iPhone 4S trong tháng này đã làm giảm nhu cầu mua sắm điện thoại của khách hàng đối với Apple. Công ty cũng cho hay thị trường mua bán điện thoại di động toàn cầu đã tăng 44% mỗi năm và đã đạt tới 117 triệu máy trong quý 3.

Nếu như tính cả về doanh số smartphone và điện thoại thông thường, Nokia đứng đầu với 27,3% thị phần, trong khi đó Samsung đứng thứ 2 với 22,6% thị phần, LG đứng thứ 3 với 5,4% thị phần. Apple chỉ đứng thứ 5 với vỏn vẹn 4,4% thị phần, xếp sau cả ZTE với 4,7% thị phần.

“Samsung đã thành công nhờ các điện thoại có cấu trúc phần cứng tốt, thiết kế đẹp, hệ điều hành Android phổ biến, tên thương hiệu dễ nhớ và hệ thống phân phối trên toàn cầu”, theo ngài Alex Spektor, chuyên gia tư vấn của Strategy Analytics cho biết.

“Samsung đã cho thấy trong thời gian ngắn, hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt và vượt qua các đối thủ khác chỉ với hệ điều hành Android. ”

Theo PCAdvisor



Bình luận

  • TTCN (0)