Hewlett-Packard vừa thông báo rằng lô hàng TouchPad 99 USD của công ty đã chính thức hết, nghĩa là những ai đang mong mỏi một chiếc tablet giá rẻ của HP sẽ phải thất vọng.

Thông báo của HP cho biết: "Một khi bạn đã đăng kí thông tin về việc những chiếc tablet TouchPad giá rẻ, chúng tôi muốn bạn biết rằng hiện chúng tôi không còn cung cấp sản phẩm này nữa. Một số nhà bán lẻ có thể còn bán chúng, nhưng hàng tồn kho trên cửa hàng trực tuyến của chúng tôi đã cạn kiệt".

HP cũng cho biết, chỉ có một con đường duy nhất để mua TouchPad là thông qua Best Buy. Nhà bán lẻ này vừa cho công bố rằng họ sẽ cung cấp những chiếc HP TouchPad 32 GB với giá 149,99 USD nếu người dùng mua một MTXT máy để bàn hoặc máy tính tất cả trong một của HP.

Thông báo hết hàng TouchPad của HP trùng hợp với một báo cáo mới đây về việc HP đã kết thúc sản xuất TouchPad. Trước đó, Digitimes cho biết, nhà sản xuất TouchPad ở châu Á là Inventec đã sa thải 400 nhân viên bởi họ đã ngừng sản xuất máy tính bảng chạy webOS cho Hewlett-Packard.

Trong cuộc họp hội nghị của công ty vừa diễn ra hôm thứ Sáu, Giám đốc điều hành của HP là bà Meg Whitman tuyên bố rằng hãng sẽ đóng cửa nhóm chịu trách nhiệm phát triển phần mềm webOS, một quyết định về tương lai lâu dài cho webOS sẽ được đưa ra trong vài tháng tới. Và hiện tại thì việc kinh doanh phần cứng cho nền tảng webOS đã bị đóng cửa.

HP TouchPad được xem là thiết bị bán chạy nhấn trong tháng Tám khi HP thực hiện chính sách thanh lí hàng tồn kho tablet TouchPad chạy webOS của công ty với giá chỉ 99,99 USD cho phiên bản 16 GB, giảm 300 USD so với giá gốc.

Sau đó, trang web bán hàng của HP TouchPad và các nhà bán lẻ nhanh chóng thông báo hết hàng. Vào thời điểm đó, HP thông báo rằng sẽ có đợt đặt hàng trong thời gian tới, và trong thực tế nhiều người đã kì vọng rằng HP sẽ sản xuất một số lượng có giới hạn những TouchPad giá rẻ mới trong quý IV năm nay.

Nhưng kì lạ nhất là trang bán hàng TouchPad của HP vẫn xuất hiện thông báo: "Chúng tôi không thể bán sản phẩm tại thời điểm này do nguồn cung hạn chế, các đơn vị sản phẩm sẽ được xuất hiện trong những tuần hoặc tháng tới", nghĩa là những từ ngữ trong thông báo không thay đổi nhiều trong thời gian qua.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)