Hôm 28/10, Facebook đã công bố một biểu đồ thông tin cho thấy, có hơn 600.000 lượt truy cập mỗi ngày được thực hiện do tài khoản bị xâm nhập, một con số rất đáng lo ngại.

Facebook đã nói chi tiết hơn về việc này như sau:

“Việc Facebook chặn hơn 600.000 lượt truy cập mỗi ngày không phải là do các tài khoản này bị xâm nhập, càng không phải là do bị hack như một số người đã viết. Việc xâm nhập các tài khoản là có tồn tại, nhưng thường là do họ sử dụng mật khẩu cho Facebook trùng với mật khẩu e-mail, hoặc họ đã bị giả mạo…. chúng tôi coi “sự xâm nhập” là khi không chắc chắn về hành động truy cập kia có phải do chủ sở hữu của tài khoản thực hiện không, và có thể thực hiện việc chặn truy cập. Chúng tôi đang thực hiện các biện pháp bảo vệ và bảo đảm an toàn cho tài khoản của người sử dụng, kể cả khi tài khoản không thật sự bị xâm nhập.”

Một số truy cập đáng ngờ là do những người có mục đích xấu thực hiện, nhưng cũng có thể là do máy tính của người sử dụng bị nhiễm malware. “Trong trường hợp đó, chúng tôi sẽ chặn tài khoản và yêu cầu họ quét virus và malware trước khi khôi phục quyền truy cập”. Vậy có bao nhiêu tài khoản bị xâm nhập trong 1 ngày? Phát ngôn viên của Facebook nói rằng anh không có các thông kê về việc đó.

Nếu một ngày tài khoản của bạn bị hack, bạn có thể sử dụng tính năng Trusted Friends mới được Facebook giới thiệu ngày hôm qua. Nó cho phép bạn chọn từ 3 đến 5 người tin cậy để giúp truy cập tài khoản bị tấn công. Facebook sẽ gửi các đoạn code bí mật cho họ và họ có thể chia sẻ nó với bạn.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (1)
Ánh Tuyết  22804

Đã bị và đã áp dụng, thấy rất hay tuy hơi mất công nhưng buộc mình phải liên lạc với từng người để lấy code. Điều này đảm bảo không có ai "hack" được bản thân mình để liên lạc với bạn bè.