Mặc dù không được quan tâm nhiều, nhưng với chính sách khuyến mãi đặc biệt "mua 2 tặng 1" mà RIM vừa thông báo với sản phẩm PlayBook của mình, chắc chắn khách hàng sẽ phải chú ý đến.

Theo đó, nếu khách hàng mua 2 máy tính bảng PlayBook cùng một lúc thông qua một đại lí bán lẻ được chỉ định bởi RIM sẽ được hưởng chương trình khuyến mãi tặng một PlayBook miễn phí.

Mục tiêu của RIM là muốn tăng doanh số bán hàng máy tính bảng PlayBook của công ty, và đó cũng có thể là chiêu thức "thanh lí" những sản phẩm còn sót lại trên các kệ hàng.

Đáng buồn là chương trình khuyến mãi này không phải là phù hợp với người tiêu dùng bình thường. Có lẽ đối tượng chính mà RIM hướng đến chính là khách hàng doanh nghiệp, những đối tác vốn được xem là trung thành của RIM từ trước đến nay. Các công ty có thể tận dụng chương trình khuyến mãi này của RIM để trang bị cho các nhân viên trong công ty mình những chiếc PlayBook phục vụ công việc, là lí tưởng cho các nhân viên bán hàng, các kĩ thuật viên hoặc bất kì nhân viên nào làm việc từ xa.

Trong khi đó, với người tiêu dùng thì các nhà bán lẻ bắt đầu cung cấp chương trình giảm giá bán PlayBook xuống còn 299 USD thông qua sự kết hợp giữa chính sách giảm giá bán của RIM và giảm giá của cửa hàng.

RIM PlayBook là sản phẩm đầu tiên của hãng sử dụng nền tảng hệ điều hành tiếp theo của hãng, trước đây gọi là QNX nhưng đã được đổi thành BBX. Những smartphone chạy BBX đầu tiên dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào năm tới. Theo RIM, bản nâng cấp 2.0 cho PlayBook sẽ được hãng lùi đến tháng Hai năm sau. Bản nâng cấp 2.0 dự kiến sẽ mang lại cho thiết bị những dịch vụ cốt lõi của công ty như email, BlackBerry Messenger, những tính năng thiếu trong PlayBook khi ra mắt.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)