Được Samsung giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm IFA 2011 (Berlin, Đức) vào đầu tháng 9, "thiết bị lai" giữa smartphone và tablet Galaxy Note đã chính thức có mặt tại thị trường châu Âu và Úc với mức giá tham khảo 18,8 triệu đồng.

Ảnh
Thiết bị "lai" Samsung Galaxy Note với kích cỡ bằng một quyển sổ tay, kết hợp tính năng giữa smartphone và tablet - Ảnh: T3.
Video clip giới thiệu Samsung Galaxy Note - Nguồn: YouTube

Galaxy Note vừa có kiểu dáng của một chiếc smartphone nhưng cũng giống với tablet, kích cỡ màn hình 5,3-inch đã khiến giới công nghệ tạm đưa Galaxy Note vào nhóm thiết bị "lai" với tên gọi cũng tạm thời được đặt cho dạng thiết bị này: notepad. Tuy nhiên, nhà mạng Mobicity xếp Galaxy Note vào nhóm máy tính bảng (tablet).

Khác với các dòng tablet Galaxy Tab, Galaxy Note hỗ trợ đầy đủ các chức năng của một chiếc smartphone bao gồm cả gọi thoại với các băng tần GSM 850/900/1800/1900, mạng 3G và 4G HSPA+ hay LTE.

Samsung tích hợp những thành phần linh kiện mạnh mẽ nhất hiện nay đối với smartphone lẫn tablet vào Galaxy Note. Thiết bị lai trang bị chip xử lý lõi kép (dual-core) có tốc độ xung nhịp 1,4GHz, 1GB bộ nhớ RAM và hai mức dung lượng lưu trữ 16/32GB. Một ưu điểm kế tiếp so với dòng Galaxy Tab là khả năng mở rộng dung lượng 32GB qua thẻ nhớ microSD.

Nếu xếp Galaxy Note vào nhóm smartphone, màn hình cảm ứng chạm WXGA 5,3-inch của thiết bị này sẽ là ưu thế lớn, cho phép lướt web thoải mái hơn, kèm theo khả năng điều khiển hay ghi chú nhanh qua bút điện tử S Pen. Công nghệ màn hình hiển thị Super AMOLED với độ phân giải 1280x800 cho phép người dùng thưởng thức nội dung Full-HD 1080p.

Ảnh
Ảnh
Ảnh
Thử nghiệm Samsung Galaxy Note tại triển lãm IFA 2011 - Ảnh: Softpedia.
Ảnh
Ảnh
Galaxy Note so cùng iPhone 4 - Ảnh: Softpedia.

Samsung Galaxy Note sử dụng Android 2.3 (Gingerbread). Hiện chưa có thông tin gì về khả năng nâng cấp lên phiên bản Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) sắp ra mắt.

Một số chi tiết cấu hình kỹ thuật của Galaxy Note:
  • Kích cỡ 146,9 x 83 x 9,7mm
  • Trọng lượng: 178g
  • Chụp ảnh: camera mặt trước 8MP, mặt sau 2MP, đèn flash LED, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh bao gồm cả chụp toàn cảnh panorama
  • Quay phim: Full-HD 1080p với tốc độ 30 khung hình/giây.
  • Phần mềm: tích hợp sẵn các ứng dụng như Samsung Apps và một số ứng dụng dùng với bút điện tử S Pen (S Memo, S Planner, S Choice). Hỗ trợ một số ứng dụng cho doanh nghiệp ODE, EAS, CCX, MDM, VPN, WebEx.
  • Tích hợp chip NFC (tùy chọn), GPS, gia tốc kế, la bàn số
  • Pin: Li-ion 2500 mAh.

Nhà mạng Mobicity tại Úc đăng tải Galaxy Note không khóa mạng (unlock) với mức giá 899 USD (tương đương 18,8 triệu đồng).

Video clip vẽ phác họa bằng S Pen trên Galaxy Note tại IFA 2011 - Nguồn: YouTube

Theo Nhịp sống số - Tuổi Trẻ Online




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Hữu Hiệp  12

quá đã!

xem ghiền wá! Ước có tiền làm một cái...hic làm sao có nó đây ta???