Một mẫu tablet của ZTE

Hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics vừa công bố kết quả khảo sát trong quý III năm nay.

Khảo sát chỉ ra rằng hãng mobile Trung Quốc ZTE đã vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ 4 thế giới, xét về lượng xuất xưởng (điện thoại di động ở đây bao gồm các loại mobile thường và smartphone).

Theo Strategy Analytics, lượng xuất xưởng điện thoại di động trên toàn cầu đã tăng 14% hàng năm, đạt mức 390 triệu đơn vị sản phẩm trong quý III vừa qua.

Trong khi Nokia vẫn ở ngôi đầu quen thuộc với lượng xuất 106,6 triệu, thì Samsung cũng không rời vị trí á quân vốn có của họ, nhờ đã xuất được 98 triệu đơn vị sản phẩm. Thành tích này của Samsung vượt trội so với mức 71,4 triệu của cùng kì năm ngoái.

Đứng ở vị trí thứ ba là tập đoàn LG, với lượng xuất 21,1 triệu. Tuy nhiên, theo dự đoán, LG sẽ khó lòng giữ vững được vị trí của họ, khi các đối thủ Apple và ZTE đang ngày càng chiếm thị phần mạnh mẽ hơn, và có khả năng bứt phá vào dịp mua sắm cuối năm nay.

Với lượng xuất 18,5 triệu điện thoại di động trong quý III, ZTE đã đẩy Apple xuống thứ 5, để chiếm lấy vị trí thứ 4 trong danh sách những nhà sản xuất mobile hàng đầu thế giới.

Thành tích 18,5 triệu thể hiện sự tiến bộ vượt bậc của ZTE so với cùng kì năm ngoái, khi hãng này chỉ xuất được 14,1 triệu đơn vị sản phẩm. Song nếu so với mức 20,34 triệu của quý II năm nay, lượng xuất xưởng của ZTE trong quý III lại hụt hơn.

Lượng xuất xưởng của Apple trong quý III là 17,1 triệu đơn vị sản phẩm, nhưng cần chú ý rằng “Quả táo” chỉ sản xuất smartphone. Do vậy, hãng này thường dẫn đầu trong bảng xếp hạng những hãng chuyên sản xuất điện thoại thông minh trên thế giới.

Theo Vietnam Plus



Bình luận

  • TTCN (0)