Theo một nghiên cứu của ABI, Android Market đang ngày càng nhộn nhịp hơn so với App Store của Apple.

Trong quý 2 vừa rồi, số lượng download ứng dụng của Android Market chính thức vượt qua Apple và chiếm tỉ lệ 44% tổng số lượng download của các hệ điều hành di động, trong khi Apple chỉ đạt mức 31%. Nhà nghiên cứu Lim Shiyang tin rằng mã nguồn mở của Android chính là nhân tố quan trọng dẫn đến sự thành công này. Chính sự miễn phí của Android đã thu hút người dùng đến các thiết bị Android hơn và hỗ trợ cho các nhà phát triển ứng dụng hãng thứ 3 và các gian hàng ứng dụng có thể sử dụng trên nhiều nền tảng.

Ngoài ra, ABI cũng cho rằng do sự phân phối iPhone tăng trưởng chậm cũng là nguyên nhân dẫn đến việc Android dẫn đầu thị trường hiện nay. Trong suốt quý 2 vừa qua, thị phần iPhone đã giảm từ 15% trong quý 1 xuống còn 9% trong quý 2, trong khi Android lại tăng trưởng nhanh và đạt mốc 36%, tăng 20% so với quý 1.

Tuy nhiên, đây chưa hẳn là tin tức không vui đối với gã khổng lồ Cupertino. ABI cho rằng mặc dù Android đang dẫn đầu về số lượng ứng dụng tải về, Apple vẫn chiếm được tổng số lượng ứng tải về lớn nhất tính riêng từng người sử dụng. Do chính sách lương bổng tốt của Apple đã thu hút rất nhiều phát triển ứng dụng cho iOS, vì vậy nó tạo ra một danh mục ứng dụng tốt hơn và đáp ứng tốt hơn trải nghiệm của người dùng.

Tổng số lượng ứng dụng được tải về dự đoán sẽ đạt mốc 29 tỉ lượt so với 9 tỉ lượt tải trong năm 2010. Theo ABI, nguyên nhân trong việc gia tăng số lượng lượt ứng dụng tải về chính là do sự tăng trưởng khổng lồ lượng người dùng smartphone trên toàn thế giới. Số lượng smartphone trên toàn thế giới được dự đoán sẽ tăng trưởng 46% trong năm nay.

Theo Phonearena



Bình luận

  • TTCN (0)