Google vừa ra mắt một bản cập nhật cho dịch vụ Google TV, trong đó đã kết hợp Android Market và Honeycomb.

Google TV 2.0 mở dịch vụ tới các nhà phát triển ở bên thứ ba thông qua thị trường Android, có nghĩa là tất cả những ứng dụng hiện tại có thể được viết lại để thích hợp với màn hình TV và mở ra một thế giới sáng tạo mới cho các nhà phát triển ứng dụng.

Dịch vụ Google TV 2.0 sẽ ra mắt ở Anh vào đầu năm tới, điều này sẽ mở ra khả năng cho các hãng như Spotify, BBC iPlayer, LOVEFiLM và Sky Go có thể tạo ra những ứng dụng bản địa phù hợp dành cho người dân sống ở đây. Trong một bài đăng trên blog Google TV, công ty cho biết: "chúng tôi đang mở dịch vụ TV để các nhà phát triển ứng dụng có thể tạo ra những nội dung sáng tạo thông qua Android Market.

Các nhà phát triển Android có thể mang những ứng dụng di động hiện tại của họ hoặc tạo ra những ứng dụng hoàn toàn mới tới TV. Ban đầu, số lượng các ứng dụng chưa thể nhiều được, các ứng dụng yêu cầu màn hình cảm ứng, GPS, hay cho điện thọai sẽ không hiển thị được. Nhưng đã có 50 nhà phát triển hiện đã gieo mầm những hạt giống đầu tiên với những ứng dụng rất thú vị và hữu ích dành cho TV. Chúng tôi rất vui mừng vì điều đó khi số lượng các ứng dụng đang ngày càng nhiều và chất lượng càng tốt hơn".

Một cải tiến lớn cho ứng dụng Youtube, Google cho biết đã hoàn toàn đại tu cách thức chia sẻ video khi hoạt động trên Google TV, và công ty cũng đã tích hợp Youtube vào hệ thống tìm kiếm của hãng.

Với bước đầu ra mắt tại thị trường Mỹ không mấy nổi trội so với các đối thủ khác do thiếu nội dung có sẵn, nhưng với với sự ra mắt tại vương quốc Anh sắp tới, Google đang đặt rất nhiều hi vọng vào dịch vụ TV của mình bởi lúc này họ đã chú ý đến việc cung cấp nhiều nội dung và phong phú hơn. Bên cạnh đó, các nhà phát triển ở bên thứ ba có thể thúc đẩy dịch vụ này phát triển hơn nữa, tạo ra được những sự khác biệt cho Google TV so với các đối thủ hiện tại.

Theo Techradar



Bình luận

  • TTCN (0)