Một người bình thường thật khó có thể trả tiền để mua các thiết bị siêu thông minh, chiếc xe hơi thông minh mới nhất cũng như toàn bộ các thiết bị điện toán tương tác có trong video.

Video quảng cáo của Microsoft mô tả một tương lai trong đó các thiết bị được kết nối có màn hình cảm ứng, điều khiển bằng cử chỉ thâm nhập mọi khía cạnh của cuộc sống hàng ngày, sẽ làm cho mọi người thèm muốn những khả năng đó nhưng cũng khiến họ tự hỏi, họ sẽ đủ khả năng đến mức nào.

Video cũng cho thấy những bức tường làm bằng thủy tinh, cửa sổ xe hơi hiển thị thời gian và tủ lạnh với mặt trước tương tác cho biết có những thực phẩm gì ở bên trong.

Trong một bài đăng blog, chủ tịch Kurt DelBene của bộ phận Microsoft Office viết, tất cả những ý tưởng trong đoạn video này đều được dựa trên công nghệ thực đã có hoặc đã được phát triển tại Microsoft và các công ty khác.

"Việc cộng tác trên các dự án với những đồng nghiệp ở xa sẽ dễ dàng hơn. Thông tin có thể được tương tác với nhau, được thao tác bằng cách sử dụng các lệnh bằng cảm ứng và giọng nói để tạo ra nhiều tài liệu đẹp và hữu ích. Quyết định tốt hơn có thể được đưa ra nhanh hơn với thông tin theo ngữ cảnh có liên quan đến nơi bạn đang ở và những gì bạn đang làm", ông viết.

Theo ông Wired, video khám phá những gì công nghệ có thể xảy ra trong 5-10 năm tới, mặc dù các khái niệm trong video không nhất thiết chỉ ra kế hoạch cho những sản phẩm tương lai của Microsoft.

Hồi đầu năm nay, hãng chuyên sản xuất thủy tinh Corning cũng đăng một video, trong đó bề mặt thủy tinh của tất cả các loại vật dụng đều được sử dụng để tương tác

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)