Smartphone HTC có mức tăng trưởng ấn tượng trong quý III/2011

Hoạt động tài chính trong quí III năm nay của HTC đã tăng lên một cách rõ rệt, đó là nhờ vào sản lượng lô hàng thiết bị cầm tay của hãng được đưa đến các cửa hàng trong cùng quí, lên đến 13,2 triệu thiết bị.

Báo cáo cho biết, HTC đạt doanh thu 4,5 tỉ USD, tăng 79%, lợi nhuận sau thuế của HTC đạt 624 triệu USD, tăng 68% so với cùng kì năm ngoái.

Cùng với việc công bố doanh thu, HTC cũng cho biết rằng hãng đã cung cấp 13,2 triệu thiết bị cầm tay trên toàn thế giới, tăng 93% so với cùng kì năm ngoái.

Thành công trong quí III của HTC cũng tương tự như sự tăng trưởng trong các lô hàng thiết bị cầm tay của các đối thủ cạnh tranh hàng đầu với hãng là Apple và Samsung.

Tuần trước, Samsung đã thông báo rằng lô hàng smartphone của hãng đã tăng hơn 300%. Theo công ty nghiên cứu thị phần Strategy Analytics, thành công đó đã giúp Samsung thâu tóm 23,8% thị phần smartphone trong gian đoạn này, vượt qua Apple với 14,6% thị phần (đứng thứ nhì).

Cũng liên quan đến vấn đề thị phần, đầu năm nay hãng nghiên cứu Gartner cho biết có khoảng 296 triệu smartphone được đưa đến các cửa hàng trên toàn thế giới trong năm 2010 và dự kiến con số đó sẽ nhảy lên đến 468 triệu thiết bị trong năm nay. Vào năm 2015, Gartner dự đoán sẽ có khoảng 1,1 tỉ smartphone được lên kệ tại các cửa hàng.

HTC cũng hi vọng hãng sẽ tận dụng sự thành công hiện tại để tiếp tục đẩy mạnh thị trường smartphone trong thời gian tới. Công ty cho biết, trong quý IV hãng sẽ phát hành từ 12-13 triệu thiết bị cầm tay trên toàn thế giới, chiếm 31% và tăng trưởng 42% so với cùng kì năm ngoái. Hãng cũng hi vọng trong quí IV sẽ đạt doanh thu tăng trưởng từ 20-30% so với cùng kì năm ngoái.

Tuy nhiên, HTC có thể sẽ phải đối mặt với một vài thách thức trong quý IV đó là thời điểm Apple cho phát hành iPhone 4S (được bán vào giữa tháng Mười) với một hệ thống chuỗi bán lẻ rộng lớn tại Mỹ, bao gồm cả nhà mạng Sprint.

Theo Reuters, HTC thừa nhận rằng hãng không chắc chắn lắm cho thành công ở quý IV nhưng vẫn tỏ vẻ lạc quan trong quý đầu tiên của năm 2012 với sự xuất hiện của điện thoại 4G LTE. HTC vừa cho biết rằng công ty không có kế hoạch cung cấp điện thoại giá rẻ dưới 100 USD.

Trao đổi với Reuters, giám đốc tài chính của HTC là ngài Winston Yung cho biết: "Chúng tôi hi vọng sẽ nắm bắt cơ hội từ những khách hàng di chuyển lên từ dòng điện thoại cơ bản lên smartphone. Đó là điều ảnh hưởng đến quyết định không muốn cung cấp sản phẩm dành cho thị trường giá rẻ của chúng tôi".

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)