Các báo cáo khẳng định rằng Apple đã bắt đầu thực hiện quá trình thử nghiệm phiên bản hệ điều hành mới dành cho máy tính để bàn và máy tính xách tay của hãng, phiên bản Mac OS X 10.8.

Cả hai trang MacRumors và 9to5Mac đều cho biết rằng trong thời gian qua họ đã phát hiện ra một số lượng gia tăng ổn định về lượng truy cập trang web của họ có xuất phát từ máy tính chạy hệ điều hành Mac OS X 10.8. Những người sử dụng hệ thống hệ điều hành mới nhiều khả năng là các nhân viên, bởi các yêu cầu đáp ứng web có nguồn gốc từ trụ sở chính Apple và các khu vực xung quanh.

Theo MacRumors, Apple thường ra mắt phiên bản mới của hệ điều hành hai năm một lần và được phát triển dựa trên các bản ghi web. Phiên bản Lion đầu tiên dành cho Mac OS X được phát hành vào cuối năm 2009. Giả sử Apple giữ đúng theo lịch trình thì phiên bản hệ điều hành mới của Apple sẽ được phát hành vào cuối năm 2013.

Cho đến lúc đó, Apple cũng có thể đã tạo ra một số cải tiến cho hệ điều hành Mac OS X 10.7 Lion của mình. 9to5Mac nói rằng Apple đang có kế hoạch đưa tính năng AirPlay Mirroring vào hệ điều hành mới. AirPlay Mirroring là tính năng cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu đến máy tính để bàn, MTXT, máy chiếu hoặc Apple TV mà không cần kết nối thông qua dây dẫn. AirPlay Mirroring hiện đang là tính năng có sẵn trong iOS 5 cho phép người dùng gửi màn hình iPad đến máy tính cá nhân.

Không chỉ có việc cung cấp tính năng AirPlay Mirroring, 9to5Mac cũng chỉ ra rằng Apple có kế hoạch đưa iMessage, tính năng có trên iOS 5, lên hệ điều hành Mac OS X. Hiện Apple chưa xác nhận rằng iMessage và iChat có phải là các ứng dụng hoạt động một cách độc lập hay không.

Việc bổ sung các ứng dụng di động dành cho Mac OS X không được xem như là một bất ngờ lớn. Đầu năm nay, Apple cũng đã thêm một cửa hàng ứng dụng dành cho Mac OS X với sự bổ sung của tính năng chat FaceTime lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone 4.

Hiện Apple chưa có phản ứng gì trước những thông tin trên.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)