Gã khổng lồ điện tử Sharp đã dự đoán rằng, người tiêu dùng ở Châu Âu sẽ lựa chọn các màn hình rộng có kích thước trung bình là 60 inch vào năm 2015. Cho dù thị phần của dòng màn hình kích thước 50 inch đang phát triển mạnh mẽ trên thị trường màn hình phẳng ở thời điểm hiện nay, Sharp vẫn tin rằng kích thước này sẽ được nâng lên trong một tương lai không xa.

Mike Gabriel, giám đốc marketing của Sharp Electronics UK đã phát biểu "Các màn hình rộng sẽ không còn chỉ được sử dụng để quảng cáo ở các shop hay các phòng lễ tân mà chúng sẽ nhanh chóng được sử dụng trong các hộ gia đình. Mọi người sẽ không còn phải đắn đo lựa chọn giữa chất lượng hình ảnh và sự chiếm không gian của màn hình phẳng nữa. Chính vì thế mà doanh thu của các dòng TV 42 inch và rộng hơn nữa của chúng tôi đang trên đà tăng trưởng."

Chỉ trong một năm, kích thước màn hình phổ biến được ưa chuộng của Sharp được tăng từ 42 inch lên 46 inch. Doanh thu của các dòng TV 46 inch của Sharp đạt tăng trưởng 150 % trong vòng 12 tháng vừa qua. Ngoài ra, các thiết kế mỏng hơn làm cho các dòng TV 42 inch giờ đây chỉ chiếm không gian bằng các dòng TV 37 inch trước đây. Do đó, với một không gian như nhau người dùng có thể hướng đến các màn hình có chất lượng hình ảnh cao hơn.

Tất nhiên, một yếu tố chủ yếu làm chuyển hướng thị trường đến các màn hình rộng hơn là sự giảm giá thành sản phẩm. Việc giảm chi phí sản xuất, sự tiến bộ công nghệ và các thành viên mới tham gia cuộc chơi trong ngành công nghiệp màn hình phẳng làm cho giá thành trở nên ngày càng hợp lí hơn với túi tiền của người tiêu dùng.

Một thời gian không lâu trước đây, các màn hình 32 inch là sự lựa chọn phổ biến của người dùng. Ngày nay, các màn hình trên 40 inch hay thậm chí 50 inch đã chiếm hầu hết thị phần, và kích thước này sẽ vẫn còn được tiếp tục tăng.

Quang Trung (theo HDTVorg)



Bình luận

  • TTCN (0)