Theo MG Siegler của TechCrunch, Google có thể đang chuẩn bị tung ra một ứng dụng Gmail dành riêng cho hệ điều hành iOS của Apple. Ứng dụng này sẽ được Google chuyển cho Apple để xem xét và dự đoán sẽ được tung ra sớm trong thời gian tới.

Siegler có được thông tin này từ nhiều nguồn tin khác nhau, và tất cả đều giấu tên, nên tính chính xác của nó cần phải được kiểm tra kĩ càng. Dù sao điều này cũng đáng ngạc nhiên, và chắc chắn sẽ được chú ý trong thời gian tới.

Nếu thông tin này là đúng, thì người dùng iOS đã có thể hòa nhập cùng với cộng đồng Android với phiên bản Gmail đặc biệt này.

Siegler chỉ ra rằng người dùng iOS có thể truy cập Gmail qua các tính năng Mail, Contacts hay Calendars trong điện thoại của họ. Tuy nhiên một ứng dụng đầy đủ có lẽ sẽ gộp nhiều tính năng hữu ích trong một gói duy nhất. Với ứng dụng này, người dùng iOS có thể sử dụng tính năng Push Notifications - một tính năng quan trọng của Gmail hiện còn thiếu trong Mail của iOS. Một số tính năng khác chức năng tìm kiếm mạnh mẽ hơn, tính năng đánh dấu sao cho thư, hộp thư ưu tiên, các khả năng tùy biến và cả việc tích hợp các sản phẩm khác của Google như Google Plus. Siegler cũng cho rằng ứng dụng có thể cung cấp các biểu tượng cho danh bạ của người dùng và tính năng đàm thoại tốt hơn.

Gmail cho iOS là một ứng dụng được mong chờ từ rất lâu, bất chấp việc đồng bộ hóa Gmail với ứng dụng Mail được tích hợp cho iOS có thể làm ảnh hưởng một số tính năng của Gmail. Đó cũng là lí do một số ứng dụng trung gian của bên thứ ba như iMailG, Push for Gmail hay GMate Mail được tung ra, hiện đang có mặt trên kho ứng dụng iTunes.

Siegler nhấn mạnh rằng Google không có những thành công lớn đối với các ứng dụng cho iOS, chúng có thể bị lỗi và không phải lúc nào cũng tốt. Tuy nhiên theo nguồn tin của Siegler, ứng dụng Gmail này “khá tuyệt vời”.

Tất nhiên gã khổng lồ tìm kiếm vẫn chưa có bất kì động thái nào về nguồn tin của Siegler, nhưng chắc chắn thông tin này đã gây được chú ý. Chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin mới một cách nhanh nhất.

Theo (Cnet, Digitaltrends)



Bình luận

  • TTCN (0)