Theo thông báo kết quả tài chính mới nhất của Sony, trong năm 2011 này công ty này đã thua lỗ nặng, đặc biệt nhất là trong quý tài chính cuối cùng.

Sony thông báo, trong vòng 3 tháng tính đến thời điểm 30/9 công ty này đã mất gần 27 tỉ Yên ( tương đương 346 triệu USD), trong khi cùng kì năm ngoái công ty thu về lợi nhuận lên đến 31,1 tỉ Yên. Theo dự đoán tính đến hết năm nay, Sony sẽ thua lỗ một khoản tiền lên đến 90 tỉ Yên (tương đương với 1,2 tỉ USD), trong khi cùng kì năm ngoái công ty thu về lợi nhuận 60 tỉ Yên.

Sony cho biết, một phần nguyên nhân dẫn đến sự thua lỗ là do tình trạng lũ lụt diễn ra triền miên ở Thái Lan trong thời gian qua đã làm gián đoạn việc cung cấp các nguồn hàng. Bên cạnh đó, việc doanh số TV trong thời gian qua bị giảm xuống cũng là một phần khiến công ty bị thua lỗ.

Sony có kế hoạch thay đổi cơ cấu trong lĩnh vực sản xuất TV, về cơ bản lĩnh vực này được chia thành ba nhóm, một nhóm chuyên sản xuất TV LCD, nhóm thứ hai nghiên cứu các phần mềm phục vụ cho phát triển ngành TTV và nhóm thứ ba tập trung vào việc nghiên cứu sản xuất các thế hệ TV tiếp theo.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, Sony đã bán được 3,7 triệu Playstation 3 trong quí cuối cùng của năm so với 3,5 triệu chiếc so với cùng kì năm ngoái. Hiện hãng đã bán được tổng cộng 56 triệu PS3 trên toàn thế giới.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)