Apple vừa thua bẽ mặt trong chận chiến bằng sáng chế với một nhà cung cấp tablet nhỏ ở Tây Ban Nha là NT-K. Cũng như mọi vụ kiện khác, Apple cho rằng NT-K đã sao chép thiết kế iPad trong việc tạo ra tablet của riêng công ty.

Vào tháng Mười năm ngoái, Apple đã nộp đơn khiếu nại chống lại NT-K với cáo buộc công ty này sao chép thiết kế iPad của hãng. Chính điều này đã khiến lô hàng tablet của NT-K bị thu giữ tại Trung Quốc, ngay sau đó NT-K bị đưa vào danh sách các sản phẩm "ăn cắp" và được công bố trên toàn châu Âu. Thậm chí còn tồi tệ hơn, vào tháng Mười Hai sau đó Apple còn thực hiện các cáo buộc hình sự chống lại công ty có trụ sở đặt tại Valencia này.

Tuy nhiên, tại phiên tòa vừa diễn ra ở Tây Ban Nha, NT-K đã đưa ra những lí lẽ thuyết phục và đã bảo vệ thành công sản phẩm của công ty khỏi những cáo buộc từ Apple.

Viết trên các blog của Bằng sáng chế phần mềm nguồn mở, blogger Florian Mueller cho biết: "Việc phi phạm bản quyền sản phẩm có hay không thì việc áp dụng các luật hình sự của Apple thực sự không hoàn toàn hợp lí, Apple đã đi quá xa trong việc tấn công các đối thủ của mình, bao gồm sản phẩm Android của NT-K, theo quy định của luật hình sự".

Ông cũng cho biết thêm, sẽ không có gì là đáng ngạc nhiên nếu bây giờ NT-K quyết định kiện ngược, yêu cầu nhận được sự bồi thường từ Apple cho doanh thu bị mất trong thời gian tablet của công ty bị cấm bán.

Mueller cũng chỉ ra rằng, việc Apple theo đuổi một số các nhà sản xuất tablet nhỏ về vấn đề bằng sáng chế đã tạo ra một áp lực lớn đối với gã khổng lồ này. Việc thua kiện NT-K như để chứng tỏ rằng: "Không phải Apple lúc nào cũng thắng".

Phản ứng trước phán quyết của tòa án, NT-K cho biết: "Chúng tôi là một công ty nhỏ như nhiều nhà sản xuất khác trong gian đoạn khủng hoảng này. Chúng tôi đang cố gắng để bảo vệ mình vượt qua sóng gió, và sẽ thật là lố bịch khi một công ty tầm cỡ như Apple lại lo chúng tôi gây ra sự ảnh hưởng đến sự thống trị của họ".

Trước đó, phán quyết của tòa án gần đây ở Mỹ, Úc và Đức đã ủng hộ cho công ty có trụ sở đặt tại Cupertino trong việc chống lại gã khổng lồ điện tử của Hàn Quốc là Samsung. Nhà sản xuất iPad này chắc chắn sẽ có cảm giác tự tin khi đến kiện NT-K, một công ty sản xuất tablet Android "vô danh" đến từ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Apple đã bị bẽ mặt khi nhận được phán quyết mới được đưa ra bởi tòa án Tây Ban Nha, và dĩ nhiên NT-K tự dưng được nổi lên. Quả thật là: "Nhỏ như kiến vẫn có thể thắng voi"

Tổng hợp




Bình luận

  • TTCN (2)
Lê Vũ  331

lần đầu tiên nghe thấy ap thua:-?

Kiến Văn  41515

Vừa có thêm vụ Apple thua nữa nè bạn: article/29507