Một trong những ứng dụng được ưa thích nhất của iPhone 4S, Siri, đã ngừng hoạt động vào sáng thứ tư và kéo dài cho đến tối. Thậm chí sau đó cũng chỉ có một vài người sử dụng lại được ứng dụng này.

Người dùng iPhone 4S trên toàn nước Mỹ đã phát hiện ra rằng Siri đã không còn kết nối được với mạng nữa, kể cả khi họ đã có kết nối Wi-Fi hay 3G. Sự cố này bắt đầu vào khoảng 11 giờ sáng thứ 4 theo giờ địa phương. Theo VentureBeat, khi người dùng liên lạc với dịch vụ chăm sóc khách hàng của Apple, họ chỉ nhận được câu trả lời rằng “Bạn đã cố gắng khởi động lại thiết bị chưa?”. Và sau khi việc khởi động lại không đem lại hiệu quả, Apple đã nói rằng có khả năng đây là một sự cố rớt mạng. Như thường lệ Apple thường tỏ thái độ trốn tránh khi hệ thống gặp sự cố.

Người dùng đã bắt đầu thông báo cho biết Siri hoạt động trở lại vào khoảng 4 giờ chiều cùng ngày. Tuy nhiên không phải tất cả đều hoạt động được trở lại. Cụ thể là tại cửa hàng của Apple ở Westfield Valley Fair ở thung lũng Silicon, không có chiếc iPhone 4S nào có thể kết nối vào mạng cho Siri.

Đối với Siri, người dùng nhận được hàng loạt các thông báo về việc không thể kết nối mạng, đại loại như “Xin lỗi, tôi đang có vấn đề với việc kết nối” (Sorry, I'm having trouble connecting to the network) và “Xin lỗi, tôi không có kết nối nào cả” (Sorry, I don't have a network connection). Nhưng ít người dùng đã biết rằng Siri vẫn duy trì được tính cách của nó kể cả khi mạng bị sập.

Mặc dù Siri được tích hợp vào iPhone 4S nhưng nó không thực sự là một công nghệ nhận dạng tiếng nói, có vẻ nó giống một công cụ tìm kiếm nâng cao hơn. Bởi vì ngoài khả năng tương tác với một vài ứng dụng không cần kết nối dữ liệu, nó vẫn cần phải kết nối mạng để có thể trả lời một số câu hỏi của người dùng như “Thời tiết ở Toronto hôm nay thế nào?” hay “Một chiếc cốc chứa được bao nhiêu muỗng trà?”.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)