Trong số 4 hệ điều hành smartphone lớn nhất hiện nay, Android của Google đang dẫn đầu với tỉ lệ thất bại về phần cứng, làm tiêu tốn tới 2 tỉ USD/năm cho việc sửa chữa và thay thế.

Không phải tất cả các smartphone được tạo ra đều có chất lượng như nhau, và điều này càng đúng khi nói về các máy dùng Android. Trong nghiên cứu kéo dài một năm của WDS về các cuộc gọi cho dịch vụ hỗ trợ khách hàng, họ đã phát hiện ra rằng các lỗi phần cứng của điện thoại Adroid nhiều hơn so với iOS, BlackBerry hay Windows Phone 7. Các hãng sản xuất điện thoại Android cũng mất 2 tỉ USD cho chi phí thay thế.

Tim Deluca-Smith, phó giám đốc Marketing của WDS, chỉ ra rằng có một vấn đề với hệ điều hành Android, nhưng cũng do một nguyên nhân khác. Sự thật là rất nhiều công ty đang đưa ra ngoài thị trường các máy Android rẻ tiền và những thiết bị này chắc chắn không thể có chất lượng tốt nhất, điều đó làm tăng tỉ lệ thất bại của Android. Deluca-Smith cho rằng “sự cởi mở của hệ điều hành Android đã đem lại cho nó một sự phát triển phi thường với một tốc độ phi thường. Tuy nhiên chính thành công đó đang đem tới nhiều thử thách”.

Nghiên cứu kéo dài 12 tháng, dựa trên 600.000 cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ kĩ thuật đến WDS. Trong tất cả các cuộc gọi liên quan đến điện thoại Android, 14% là lỗi về phần cứng, trong khi Windows Phone là 11%, iOS 7%, và BlackBerry chỉ có 6%. Cần lưu ý rằng những hệ điều hành có tỉ lệ thất bại cao nhất cũng là những nhà phát triển không tham gia vào lĩnh vực sản xuất phần cứng.

Android là hệ điều hành phổ biến nhất trong số 4 hệ điều hành kể trên, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi nó tốn một khoản tiền lớn nhất cho việc giải quyết các vấn đề phần cứng. Mặc dù đây không phải là một cảnh báo trước khi khách hàng mua các điện thoại Android, nhưng bạn có thể suy nghĩ về chất lượng của chiếc điện thoại bạn sẽ mua.

Theo Digital Trends



Bình luận

  • TTCN (15)
ATK  1019

Cái thống kê chẳng có 1 ý nghĩa gì cả

Terry  2

Ít nhiều người đọc bài báo này sẽ có suy nghĩ về chất lượng điện thoại sắp mua khi cân nhắc đến các sản phẩm chạy android.
Suy nghĩ thêm chút nữa sẽ thấy được các nhà phát triển android không tham gia lĩnh vực phát triển phần cứng thì tỉ lệ tương thích giữa OS và phần cứng so với các hệ điều hành mobile khác sẽ có sự chênh lệch đó.
Đừng phát ngôn vô nghĩa như vậy bạn ah...

ATK  1019

Big Grin
+Điều thứ 1 muốn nói là Apple chẳng có cái gì gọi là SẢN XUẤT phần cứng cho các thiết bị chạy iOS cả (iPhone,iPad,iPod).Nó chỉ có hệ điêu hành+kiểu dáng là của nó,con chip A4/5 gì đó thì nó cũng chỉ do Apple thiết kế thôi,còn sản xuất cũng là SamSung.Còn lại là mua từ các "đối thủ" cả
+Thứ 2 là sự so sánh trong bài là khập khiểng,thiết bị chạy iOS của Apple là dòng sản phẩm cao cấp và nó chỉ có mỗi dòng sản phẩm này.Dòng cao cấp tất nhiên là nó tốt,ít lỗi là chuyện bình thường.Trong khi các thiết bị chạy Android thì nhiều vô số,mình nghĩ ko dưới 100 triệu,Android có mặt ở nhiều phân khúc khác nhau tù phổ thông đến cao cấp với sự tham gia của nhiều hãng-có những hãng ko tên tuổi lắm,giá cả vì thế cũng khác nhau(giá cả thì đi kèm chất lượng).Nếu mà chỉ đem các dòng cao cấp của các hãng nổi tiếng như Samsung,HTC,SE,v.v có khi còn ít lỗi hơn thiết bị chạy iOS.Android là nền tảng mở nên các vọc sĩ up ROM nhiều,thậm chí cả OC,nên chết như thế cũng chẳng nhiều
Khi bạn đủ tiền để mua 1 thiết bị chạy iOS, thì với số tiền đó bạn có thể mua 1 thiết bị như vậy chạy Android của các hãng nổi tiếng,và chất lượng phần cứng của nó mình chắc chắn rằng ko nằm trong 14% of 600.000 cuộc gọi kia.
Lấy ví dụ cái iOS 5 với sự ngốn pin của nó là 1 sự tương thích tuyệt với giữa phần cứng và phần mềm của Apple đó Big Grin .Hay vụ lỗi ăng-ten trên iPhone 4 lúc mới ra(mình nghĩ trong thông kê trên chưa thống kê hết số lượng này).
Thích thiết bị chạy Android mà lại đi mua thiết bị iOS chỉ vì lí do thông kê trong bài viết thì ... Big Grin
Mình nói thông kê ko ý nghĩa cũng là những lí do đó Smile

Hoàng Đức Quang  3250

"Mặc dù đây không phải là một cảnh báo trước khi khách hàng mua các điện thoại Android, nhưng bạn có thể suy nghĩ về chất lượng của chiếc điện thoại bạn sẽ mua"
Tôi nghĩ bạn đã bỏ qua mấy dòng ở cuối bài, và đặc biệt là từ "có thể", nên đã hiểu nhầm ý của bài viết. Đây chỉ là bài viết mang tính cung cấp thông tin,có thể vô dụng với người này nhưng lại có ích với người kia. Nói chung bạn không cần thì có thể coi là đọc để giải trí cũng được.

ATK  1019

mình đọc bài ít khi bỏ sót lắm Smile
Cuối bài kết luận như vậy-1 điều mà ai cũng biết.Thế cuối cùng cái thông kê phía trên để làm gì!?Chẳng có 1 ý nghĩa gì cả,trong khi bản chất cái thống kê nó cũng ko phản ánh được điều gì cụ thể.Sau khi đọc xong ->Hòa vốn.Và chính cái thông kê đó làm nhiều người ko biết nhiều về công nghệ lại hiểu sai vấn đề đó!

Hoàng Đức Quang  3250

ko phải là không có ý nghĩa gì cả đâu. Thêm một nguồn thông tin cho người đọc tham khảo. Và những người không biết nhiều về công nghệ đọc bài viết này mà không lướt hay bỏ sót thứ gì thì họ sẽ chẳng hiểu sai gì cả. bài này khách quan mà, có phải vì mỗi chuyện này mà chê Android không tốt đâu? [tôi cũng dùng máy Android đấy, không vì bài này mà tôi chuyển qua dùng máy khác đâu]

ATK  1019

Haizz,khổ Smile
+Ko lấy đâu xa,cm của bạn Terry gì đó ở trên,cũng cho thấy có 1 người nghĩ sai rồi đó!
+[Nói lại] Đọc bài trên đến khi đọc phần kết cuối bài thì thấy cái thống kê trên đưa vào ko có mục đích gì cả,vì cái kết luận kiểu ấy thì ai cũng biết,và là điều tất nhiên khi mua hàng
+Nếu bạn mua 1 thiết bị Android về xài,ko "nghịch phá" gì thì nó cũng rất khó hỏng dù là hàng lởm.Vấn đề là ở chỗ Android là nền tảng mở,dân nghịch phá lại nhiều.Cho nên cái thống kê ko khách quan.1 thằng thì hàng bách hóa tổng hợp,hàng mang họ Mao cũng chạy Android,1 thằng cả năm mới ra mẫu mới.blah blah như đã nói ở trên
+Có thêm nguồn thông tin ko phải lúc nào cũng tốt nếu như thông tin đó ko dc nhìn nhận kĩ.Ko hiểu bản chất của cái thống kê thì hậu quả nó mang lại là rất lớn.
1 người đã sử dụng Android hoặc iOS, khi cho họ lựa chọn nền tảng còn lại (iOS hoặc Android) nó sẽ khác với 1 người chưa sử dụng cả 2 nền tảng đó!Cho nên 1 người chưa sử dụng smartphone chẳng hạn,trước khi chọn mua cho mình 1 chiếc dt mà đọc bài thống kê này chắc chắn học sẽ có suy nghĩ như bạn Terry ở trên đã nói!Vì nhớm người này rất dễ lay động
+Tóm lại là mình ko biết bạn muốn hướng người đọc đến cái thống kê hay là cái kết luận cuối bài.Nếu là kết luận cuối bài thì ko cần thiết vì cái đó ai cũng biết,còn hướng về cái thông kê thì cái thông kê đó dễ gây người ta hiểu sai bản chất.Còn nếu hướng cả 2 thì tốt nhất là ko có bài viết,vì đưa ra 1 cái thống kê rồi cuối bài như hàm ý cái thống kê ấy ko ảnh hưởng gì thì thà ko đưa ra còn hơn
Và điều mình nói là chỉ nói về cái thống kê thôi.Nó ko có ý nghĩa!

Hoàng Đức Quang  3250

Bạn thấy phiền khi trả lời cho tôi. Tôi còn thấy phiền hơn khi bao nhiêu việc mà cứ phải đi cãi nhau vớ vẩn với bạn.
+“sự cởi mở của hệ điều hành Android đã đem lại cho nó một sự phát triển phi thường với một tốc độ phi thường. Tuy nhiên chính thành công đó đang đem tới nhiều thử thách”. Riêng câu này đã đủ sức đập tan mọi lý luận về việc "nghịch phá" android của bạn. Nó mở, nó năng động, nó cho phép thay đổi thì tất nhiên phải chấp nhận là tỉ lệ lỗi nhiều hơn rồi. Thống kê là thông kê. Bạn có hiểu ý nghĩa từ "thống kê" không? Thống kê chứ không phải là phân tích, một bài thống kê không có trách nhiệm tìm rõ nguyên nhân tại sao lại như vậy. Thống kê chỉ quan tâm đến kết quả và những con số. Nếu bạn phản bác, hãy viết 1 bài phân tích, và bài viết đó lại là 1 vấn đề khác.
+Việc nhìn nhận kĩ hay không là trách nhiệm của bạn và những người đọc khác. Tôi không có trách nhiệm nghĩ hộ các bạn.
+Tôi hướng người đọc đến phần thống kê nhưng khuyên họ nên đọc cho hết. 1 bài viết mà chỉ nhìn 1 khía cạnh thì hiểu sai hết. Tất nhiên,như tôi đã nói, hiểu thế nào thì lại là chuyện của bạn và người đọc.
+Nhìn chung tôi thấy bạn cứ cố khép tôi vào cái vụ "thống kê không có ý nghĩa" và "làm người đọc hiểu sai". Tôi chốt lại là: thống kê chứ không phải phân tích, và tôi không cần phải nghĩ hộ người đọc.
Tôi đang nghi ngờ việc bạn có hiểu sai không nên mới hỏi tôi như vậy.
Dù sao thì, tôi cũng "khổ :)" hơn bạn nhiều.

ATK  1019

Ông bạn lại đá bóng sang vấn đề khác rồi,trước khi hỏi hiểu thế nào là 1 thống kê hay phân tích gì gì đó,mình cũng muốn bạn cần nên biết cách đưa 1 bài thống kê vào bài viết,và tác hại của việc đưa thống kê ko đầy đủ.

++Mấy con số trong bài là lấy từ bài phân tích có tên Controlling the Android:Protecting mobile operator investment in the Android ecosystem. của WDS gồm 19 trang pdf.Đó là 1 bài phân tích rất đầy đủ,khi xem qua bản gốc thì mình thấy nó hay,nhưng khi đem vào bài viết này nó trở thành vô nghĩa,vì ko nói dc điều mà người ta muốn hướng đến.Cái ý đồ bài viết này và ý đồ của bài phân tích kia là khác nhau.Cái số liệu trích dẫn còn đưa ko hết,đó là các lỗi đó là các lỗi gì,và lỗi nào nghiêm trọng hơn.

//Chú ý với bạn 1 điều là 1 bài toán thống kê trong toán học với 1 bài thống kê mang tính thị trường,xã hội là khác nhau.1 bài thống kê mà ko có phân tích để tìm ra nguyên nhân của kết quả thì đó là bài thống kê thiếu chuyên nghiệp,mà cái gì thiếu chuyên nghiệp thì tốt nhất ta ko dùng đến(mình ko muốn xoáy sang phần này)

Terry  2

Vấn đề đơn giản là ko phải cái gì chuyên nghiệp cũng dễ dàng tiếp cận.Có thể kiến thức của bạn ở mức cao hay chuyên nghiệp hơn, mình ko dám so sánh ở đây
Tuy nhiên đây là bài báo ko phải bài nghiên cứu khoa học hay thống kê mà phải tới độ chuyên nghiệp như bạn nói
Đúng là trang thongtincongnghe.com là cần 1 độ chuyên nghiệp nhất định, nhưng theo bản thân mình thì nếu đạt đến độ chuyên nghiệp như bạn nói thì báo và tin tức sẽ giới hạn người đọc hơn, mà mình thì nghĩ ttcn thích hợp ở mức độ vừa tầm hơn là chuyên nghiệp, còn vấn đề bàn cãi thì cãi hoài cũng mệt lắm các bạn :)), tốt nhất là nghỉ dưỡng cho nó khoẻ :-bd.
PS cuối cùng: Mình chỉ nghĩ là ko có gì là vô nghĩa, chỉ là có những giá chỉ ẩn chứa chưa tìm ra nên ps lại bài của bạn thôi,điều bạn biết ko có nghĩa là mọi người đều biết, lúc đó bài báo sẽ phát huy tác dụng, thế nhé bạn.
Ôi cứ phải tranh luận, rồi này nọ trên này mệt quá @_@
Tuy nhiên tranh luận cũng có những ý nghĩa nhất định với những lợi ích nhất định ^^.

nguyen dinh lam  5

nói ngu

sản phẩm chất lượng hay không còn tuỳ chứ.Android la hdh mở và free nên giá dt sẽ rẻ hơn cũng ko có gì khó hiểu cả.Và hdh android dc sản xuất nhiều,nhiều ng thik ,nhiều ng mua thì lượng hỏn phải nhiều.Tôi đang dung I900 Android 2.4.Đâu có lỗi gì đâu.Bài này chác lại có bàn tay của quả táo để nói sấu Google đây mà.Thằng nào đăng bài này thấy nó cũng ngu thật đấy.Thấy tiền là đăng.Một số thàng mua IP hỏng sửa mất tiền triệu so với máy khác sửa chi mất vài trăm k.

Hoàng Đức Quang  3250

bản thân cách viết và cách dùng từ của bạn đã cho thấy bạn tự hạ thấp bản thân mình xuống rồi. Và tôi cũng chẳng có lí do gì để tranh cãi với một người không tôn trọng chính bản thân mình. Nói cách khác, bạn không xứng được trang luận với tôi.

Ếch Pay  783

Mình thấy ATK nói không phải là không có lý đâu. Bản thân mình đọc xong bài này cũng chỉ biết thêm số liệu thôi chứ không cần nghiên cứu mình cũng nghĩ là Android có tỉ lệ lỗi cao hơn bởi số lượng smartphone chạy Android là khá lớn, lại do đủ nhà sản xuất, mẫu mã đa dạng và cộng thêm sự phân mảnh của hệ điều hành này nữa.
Dù sao cũng cũng thank tg vì bài viết cho người đọc biết thêm số liệu nhé.

Ếch Pay  783

@nguyen dinh lam

Mình chỉ đồng ý với bạn ở vế đầu

nguyen dinh lam  5

@@

có lý mà.HDH android làm lỗi dt nhiều nghe tương tự như virus máy tính làm hỏng điện thoại chạy java zay ah.