Google muốn chắc chắn rằng các kết quả tìm kiếm phải là các thông tin mới nhất có thể. Với thuật toán tìm kiếm mới, các sự kiện nóng hổi sẽ được hiển thị ở phía trên của trang kết quả.

Khi bạn tìm kiếm một thứ gì đó trên mạng, không gì khó chịu hơn là tìm thấy những thông tin cũ thay vì những tin tức mới và nóng hổi nhất. Nắm được điều này, Google đã cho công bố một số nâng cấp đối với công cụ tìm kiếm của họ, giúp người dùng có thể nhận được những kết quả tìm kiếm mới nhất. Tất nhiên mọi kết quả vẫn phải trải qua tất cả các bước sàng lọc, nhưng Google vẫn có thể bỏ qua một số bước bằng việc thêm vào thuật toán mới, cho phép hiển thị các thông tin mới ở ngay phía trên khi cần thiết.

Google cho biết, thuật toán mới mà hãng cung cấp cho công cụ tìm kiếm sẽ tác động tới khoảng 35% các kết quả tìm kiếm, vì vậy trên lí thuyết nó không thay đổi thói quen của người dùng. Ví dụ, khi người dùng tìm kiếm tin tức mới nhất về Olympic, kết quả tìm kiếm sẽ tự động hiển thị thông tin của kì Olympic gần nhất. Trong trường hợp này, sẽ là thông tin về Olympic 2012 hoặc 2016, thay vì thông tin từ Olympic 1992.

Kết quả cho các sự kiện diễn ra thường xuyên cũng sẽ được thay đổi. Google sẽ cung cấp cho người dùng những thông tin cập nhật mới nhất. Đây là một sự thay đổi lớn đối với những fan thể thao, những người có thể không được xem trận đấu mà họ yêu thích. Họ có thể tra Google, và Google sẽ cho biết kết quả của trận đấu tuần trước và cả lịch thi đấu cho tuần tới. Hoặc nếu bạn muốn tìm hiểu về phiên bản iOS mới nhất, chỉ đơn giản là gõ “iOS review” và kết quả sẽ là các bài viết về iOS 5 thay vì bản iOS 3 từ 2 năm trước.

Mặc dù thuật toán mới chỉ ảnh hưởng 35% kết quả tìm kiếm, nhưng 35% thay đổi đó thật sự rất đáng kể.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)