Galaxy Note mang đến cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới đối với một smartphone và tablet. Người dùng có thể bị mê hoặc trước sự hấp dẫn của sản phẩm, nhưng liệu đó liệu có xứng đáng?

Galaxy Note là quá to khi đem so sánh với một smartphone nhưng lại quá nhỏ so với một tablet. Dù sao đi nữa, đây không phải là thiết bị thích hợp khi người dùng muốn để trong túi quần hay túi áo của mình.

Màn hình kích thước lớn, chất lượng hiển thị ấn tượng

Galaxy Note có kích thước màn hình hiển thị khá lớn, lên đến 5,29 inch, điều này làm sản phẩm rộng và cao hơn so với những smartphone thông thường. Cụ thể là máy có kích thước 82,95 x 9,65 x 146,85 mm và nặng 178 gram, cao gấp 0,25 lần so với Galaxy S II có kích thước 66,1 x 125,3 mm. Còn so với iPhone 4S mới ra mắt của Apple thì đây quả là một kích thước khổng lồ.

Galaxy Note là một trong những thiết bị có màn hình hiển thị rất tốt. Sử dụng công nghệ màn hình HD Super AMOLED cho độ phân giải WXGA 1280 x 800 giúp hình ảnh hiển thị sắc nét với mật độ điểm ảnh 285 ppi thay vì 216 ppi như trên những smartphone nhỏ hơn. Bên cạnh đó, màu sắc hiển thị cũng khá ấn tượng.

Trong thực tế, một số thiết bị có thể so sánh với màn hình của Galaxy Note, chẳng hạn như Retina Display của iPhone 4S hoặc iPhone 4 nhưng hạn chế ở màn hình của Apple chính là kích thước làm việc không lớn, đến nay mới chỉ dừng lại ở con số 3,5 inch mà thôi.

Smart Pen

Không chỉ nổi bật ở màn hình có chất lượng tốt, Galaxy Note còn mang đến cho người dùng trải nghiệm của Smart Pen (S Pen) giúp người dùng thực hiện vẽ, viết, ghi chú hoặc kiểm soát thiết bị dễ dàng hơn so với các ngón tay.

Thay vì bút viết stylus được sử dụng trên màn hình cảm ứng điện dung với một mảnh xốp nhỏ hoặc cao su ở trên đầu, S Pen sử dụng ngòi bằng nhựa, giống như trên Nintendo DS. Nhờ vậy, người dùng có thể xử lí các công việc với độ chính xác tốt hơn.

Với những chú thích hình ảnh, các trang web,... S Pen là tuyệt vời, trong khi với việc xử lí các ứng dụng, sử dụng ngón tay là hợp lí cho một thiết bị Android hay một máy tính bảng. Điều này bởi vì, ngoài S Memo, không có các ứng dụng được thiết kế đặc biệt dành cho S Pen. Game Crayon Physics tích hợp sẵn cho phép người dùng chơi game với phong cách như Scribblenauts trên Nintendo DS. Và thay vì sử dụng bàn phím trên màn hình để nhập văn bản, người dùng có thể sử dụng phần mềm nhận dạng chữ viết bằng tay, nhưng đôi khi thiết bị có thể hiểu sai nội dung viết của người dùng. Nhược điểm của S Pen chính là nó thực sự không nhanh trong các thao tác lựa chọn các phím hoặc khi sử dụng Swype.

S Memo được đánh giá hoạt động khá linh hoạt, cho phép người dùng vẽ, chú thích và viết ghi chú một cách nhanh chóng và đơn giản. Người dùng có thể nhập hình ảnh, thay đổi màu sắc mực hoặc chọn loại công cụ sơn tuy theo ý muốn.

Ảnh
Các ông chủ là có được qua!

Samsung Apps cũng cung cấp một vài ứng dụng miễn phí tương thích thiết bị và có thể sẵn sàng cho phép người dùng tải về từ S Choice, trung tâm riêng của hệ thống. Samsung hiện đang cố gắng phát triển và cung cấp các gói SDK miễn phí nhằm tăng cường khả năng tương thích của nội dung với S Pen.

Phiên bản hệ điều hành mặc định theo Galaxy Note là Android 2.3.5 Gingerbread, và dự kiến sản phẩm sẽ được cập nhật lên Ice Cream Sandwich vào năm 2012 tới đây.

Sức mạnh đến từ vi xử lí lõi kép

Với sức mạnh vi xử lí lõi kép có tốc độ 1,4 GHz, tốc độ làm việc của thiết bị là khá nhanh. Tuy đôi khi quá trình làm việc với S Pen không nhận được kết quả tốt nhưng rõ ràng rằng vấn đề của thiết bị nằm ở các phần mềm và ứng dụng mà thôi.

Bộ nhớ trong 16 GB của Galaxy Note cho phép người dùng có thể nâng cấp lên thêm 32 GB thông qua khe cắm thẻ microSD. Người dùng có thể ghi lại các nội dung video Full HD (1920 x 1080) ở chất lượng 24 hoặc 30 khung hình/giây. Màn hình hỗ trợ độ phân giải 1280 x 800 cho phép phát nội dung HD 720p và khả năng truyền tải nội dung video 1080p ra màn hình ngoài. Các định dạng video hỗ trợ của thiết bị gồm MPEG4, H.263, H.264, DivX, XviD, WMV và VC-1.

Máy ảnh mạnh mẽ

Camera phía sau Galaxy Note cung cấp độ phân giải lên đến 8 Mpx, kết hợp với đèn flash LED hỗ trợ sẽ thật là tuyệt vời cho việc chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng. Không những vậy, với những người thường xuyên chat video với các phần mềm như Skype ắt hẳn sẽ thấy thích thú với camera 2 Mpx phía trước. Các kết quả thử nghiệm cho chất lượng hình ảnh ấn tượng nếu đem so sánh với một số thiết bị di động ngày nay.

Quá trình tự động lấy nét có thể mất một thời gian để nhận được thiết lập tốt nhất nhưng kết quả cuối cùng là màu sắc của hình ảnh rất tự nhiên và sắc nét. Nếu ai trải nghiệm hình ảnh trên smartphone Galaxy S II của Samsung chắc chắn sẽ thấy được nét tương đồng giữa các camera phía sau của hai thiết bị.

Trải nghiệm quay phim với máy ảnh trên Galaxy Note

Âm thanh tốt

Tthiết bị có thể tương thích với các định dạng tập tin âm thanh gồm MP3, AAC, AMR, WMA, WAV, FLAC và OGG. Thêm vào đó, khi một cặp tai nghe riêng được kết nối, người dùng có thể thưởng thức FM radio.

Chất lượng âm thanh của thiết bị tốt và thỏa mong đợi của người dùng đối với một thiết bị giải trí đa phương tiện. Với công nghệ âm thanh độc quyền của Samsung là SoundAlive, âm thanh phát ra cung cấp nhiều âm bass và rõ ràng. Bên cạnh đó, Music Hub dưới sự hỗ trợ của 7Digital cho phép người dùng có thể mua các bài hát và album ưa thích.

Tuổi thọ pin

Điểm đáng chú ý cuối cùng chính là tuổi thọ pin của Galaxy Note. Pin Li-on 2500 mAh được hứa hẹn mang đến khả năng hoạt động các công việc cơ bản trong vòng hai ngày trước khi phải sạc lại.

Đánh giá của TTCN

Galaxy Note có thiết kế bắt mắt, đầy màu sắc, sáng và mịn. Xử lí công việc siêu nhanh, giao diện người dùng TouchWiz trên nền tảng Android Gingerbread là những nét hấp dẫn cho người sử dụng. Việc xem phim trên thiết bị là khá tuyệt vời nhờ có độ phân giải HD Super AMOLED cốn cung cấp chất lượng hình ảnh khá sắc nét.

Ưu điểm
  • Mang đến cả trải nghiệm smartphone lẫn tablet
  • S Pen mang đến phong cách tương tác mới với thiết bị
  • Màn hình hiển thị HD Super AMOLED sắc nét
  • Camera 8 Mpx phía sau mạnh mẽ, camera 2 Mpx phía trước
  • Pin lâu
Nhược điểm
  • Chưa hỗ trợ Ice Cream Sandwich
  • Giá khá đắt, tương đương 19 triệu đồng
  • Số lượng ứng dụng hỗ trợ S Pen chưa nhiều
Điểm đánh giá: 9/10

Tập ảnh: Sờ tận tay Galaxy Note (13 hình)

Theo Pocket-lint




Bình luận

  • TTCN (4)
ATK  1019

Con iPhone 4S đứng cạnh bên trông như đồ chơi ấy nhỉ Big Grin
iPhone 5 ra mà vẫn 3.5" thì chắc 1 số lượng lớn iFan sẽ từ bỏ iPhone lắm.
Con Note này cầm nắm cũng gọn mà,đâu đến nổi quá lớn.Có thể do bàn tay mình lớn nên thấy nó vừa Smile

Kiến Văn  41515

Mà sao giờ cái gì cũng lấy tiêu chuẩn sản phẩm Apple ra so sánh, Apple được thơm lây suốt Big Grin

Lê Vũ  331

đợi chục năm nữa mới dám mua em này Laughing

Kiến Văn  41515

10 năm nữa mua em này về còn đắt hơn giờ, đồ cổ đó nha ^^