Ngày 26/10, sau khi chiếm đoạt tên miền vozforums.com, hacker đã cho 2 diễn đàn công nghệ lớn ở Việt Nam là vozforums và tinhte "bắt tay" nhau.

Trong vòng chậm nhất là 72 giờ tới, diễn dàn vozforums sẽ trở lại hoạt động dưới tên miền quen thuộc vozforums.com thay vì tên miền forums.voz.vn như một tuần trở lại đây.

Trao đổi với ICTnews, ông Bạch Thành Trung, quản trị viên diễn đàn vozforums xác nhận, khoảng 6-7 giờ sáng (5/11), diễn đàn công nghệ vozforums đã lấy lại được tên miền vozforums.com sau khi làm thủ tục chứng minh quyền sở hữu hợp pháp tên miền.

Hiện ban quản trị đang tập trung cấu hình lại cho tên miền và trong vòng chậm nhất là 72 giờ tới (thông thường chỉ mất khoảng 8-24 giờ) diễn dàn vozforums sẽ trở lại hoạt động dưới tên miền quen thuộc vozforums.com.

Ngày 26/10, người dùng khi truy cập vào vozforums.com lập tức bị chuyển sang Tinh Tế. Khi đó, ông Trung đã xác nhận về việc bị lấy mất tên miền vozforums.com và cho biết đang tiến hành các thủ tục để lấy lại tên miền. Ngoài ra, ông Trung cũng khẳng định, không hề có chuyện sáp nhập 2 diễn đàn vozforums và tinhte như lời tin tặc.

Về nguyên nhân bị mất tên miền, ông Trung cho rằng, hacker đã tấn công vào nhà cung cấp dịch vụ tên miền và chiếm toàn bộ quyền điều khiển tên miền vozforums.com.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (4)
Lê Vũ  331

hacker vn cũng gê phết

Hải Nam  30903

Bài viết sai kìa, tinhte.com ?!

Không chỉ voz, mà 1 tên miền khác cũng đã lấy lại được. Cái diadiem.com hình như cũng đã lấy lại. Vụ này chắc lớn và rầm rộ nên họ giải quyết cùng lúc và cũng dễ dàng hơn.

ATK  1019

Mình ko biết điều gì sẽ xảy ra nếu các VOZer "sống chung" với các thành viên Tinhte.Các VOZer thì chém thẳng,chém ko thương tiếc, trong khi các thành viên Tinhte thì lại rất tinh tế Big Grin

Lê Vũ  331

mem tinhte phải không nè.hjhj