Người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm đến các dòng TV cao cấp.

2011 không phải là năm phát triển mạnh mẽ của ngành hàng TV nhưng sức mua của thị trường TV màn hình phẳng những tháng cuối năm đang rất ấn tượng.

Những tháng cuối năm đang được các siêu thị điện máy đánh giá là thời điểm “vàng” của ngành hàng này. Anh Lê Tùng, Trưởng phòng Kinh doanh siêu thị điện máy TopCare (Hà Nội), cho biết: “Những ngày này, nhờ các đợt khuyến mãi lớn nên sức mua mặt hàng TV đang tăng mạnh với tốc độ chóng mặt, tăng 100% so với thời điểm đầu năm”.

Dù năm nay không phải là năm đỉnh điểm của thị trường TV màn hình phẳng nhưng theo các siêu thị điện máy, thị trường này vẫn hoạt động ổn định, không có dấu hiệu bão hòa như dự đoán mà vẫn đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 30%.

Theo đại diện siêu thị TopCare, TV màn hình phẳng không còn là mặt hàng quá xa xỉ với người tiêu dùng khi các hãng liên tiếp tung ra các mẫu sản phẩm mới với một mức giá hợp lí hơn, công nghệ được cải tiến liên tục.

Khảo sát tại các siêu thị điện máy hiện nay cho thấy, phân khúc TV cao cấp với công nghệ LED, Full HD, công nghệ 3D với kích cỡ từ 40 inch trở lên, có khả năng kết nối Internet đang được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Mức giá của những dòng TV này đã được các hãng giảm xuống mức phù hợp với chi tiêu của người dân. Thêm vào đó, nhu cầu giải trí của người dùng tại các thành phố lớn ngày càng phát triển nhanh hơn do đó, việc trải nghiệm trên chiếc TV hiện nay cũng đa dạng hơn.

Giá bán của TV LED Full HD và TV 3D của Samsung, Sony và LG dao động từ 20-50 triệu và đang được các siêu thị điện máy giảm giá từ 8-15% nhằm kích thích tiêu dùng trong thời điểm cuối năm. Trong khi đó, một số mẫu cao cấp với thiết kế đẹp của Samsung, như dòng TV LED cao cấp như D6600/7000/8000 vẫn giữ nguyên giá bán từ 50-100 triệu đồng nhưng vẫn bán tốt. “Những dòng TV cao cấp, siêu thị chỉ nhập một vài mẫu vì giá cao rất kén khách hàng, nhưng vẫn bán hết chỉ trong vòng 1-2 tuần”, anh Vi Văn Tuyến - nhân viên bán hàng siêu thị Pico cho biết.

Ảnh
TV Samsung được đánh giá cao ở chất lượng hình ảnh và thiết kế nổi bật.

Theo các siêu thị lớn như Pico, MediaMart, TopCare…, TV Samsung đang chiếm khoảng 40% doanh số của ngành hàng TV vì hãng có nhiều mẫu mã đa dạng để người dùng lựa chọn Theo đánh giá của anh Vi Văn Tuyến, TV Samsung có kiểu dáng đẹp, chất lượng hình ảnh ấn tượng nên thu hút nhiều khách tham quan. Thêm vào đó, các dòng HDTV mới tích hợp tính năng thông minh có thể lướt web thuận tiện, có các ứng dụng tích hợp trên TV với giao diện Tiếng Việt dễ sử dụng. Ngoài ra, với cùng một mức giá, TV Samsung còn được tích hợp thêm nhiều tính năng hữu dụng khác mang lại nhiều giá trị cộng thêm nên thu hút được người tiêu dùng. Kết quả khảo sát thực tế này cũng phù hợp với thị phần hiện nay của ngành hàng TV, trong đó Samsung hiện đang dẫn đầu với 30,2% thị phần TV trong nước tính đến hết quý II (theo GFK Vietnam).

Một cuộc khảo sát nhỏ trên báo Dân trí mới đây dành cho bạn đọc tham gia bình chọn những yếu tố hấp dẫn của TV Samsung cũng đã thu hút đến 6.298 lượt tham gia bình chọn trong 10 ngày qua (xem kết quả bình chọn). Trong đó, 27% lựa chọn TV Samsung vì “mức giá hấp dẫn”, 22% lựa chọn “thiết kế của TV Samsung” là yếu tố hấp dẫn nhất, 23% cho rằng “chất lượng hình ảnh” của hãng là yếu tố ấn tượng nhất, 16% đánh giá cao “hình ảnh 3D chất lượng cao”, 13% yêu thích “các tính năng kết nối Internet phong phú”.

Ảnh
Kết quả bình chọn về các yếu tố ấn tượng của TV Samsung.

Kết quả này cho thấy, ngoài mức giá hấp dẫn hơn các mẫu TV cùng phân khúc, TV Samsung còn thu hút người dùng bởi lợi thế về thiết kế đẹp mắt và chất lượng hình ảnh ưu việt, 2 yếu tố quan trọng trong việc trải nghiệm giải trí trên chiếc TV tại gia của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay.

Về thị trường TV cuối năm, đặc biệt là thời điểm cận kề tết Nguyên Đán, các siêu thị điện máy đều dự đoán phân khúc TV cao cấp sẽ đạt mức tăng trưởng từ 200-300% so với thời điểm đầu năm nhờ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao, và các chương trình giảm giá, khuyến mãi cũng tạo “đòn bẩy” giúp ngành hàng này trở nên hấp dẫn hơn.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)