Hãng Panasonic vừa cho biết công ty đã bắt đầu chuyển những sản phẩm mẫu về ổ đĩa quang Blu-ray mỏng nhất thế giới đến các nhà sản xuất máy tính. Kể từ khi Panasonic lần đầu tiên giới thiệu ổ đĩa DVD Super Multi chỉ dày 12,7 mm vào tháng 5 năm 2006, hãng tiếp tục đi tiên phong trong việc chế tạo ra các ổ đĩa quang có kích thước ngày càng mỏng hơn. Sản phẩm mới nhất của hãng hỗ trợ dạng đĩa Blu-ray có kích thước chỉ là 9,5 mm.

Ổ đĩa Blu-ray này là kết quả của sự kết hợp giữa những công nghệ độc quyền của Panasonic như 2 mắt đọc, cơ chế hiệu chỉnh quang sai cầu và thiết kế tối ưu dành cho các loại đĩa CD, DVD, Blu-ray.

Do những đòi hỏi về dung lượng lưu trữ dữ liệu và các nội dung đa phương tiện, nên yêu cầu đặt ra cho đĩa Blu-ray và ổ đĩa Blu-ray đang tăng chóng mặt. Panasonic tin rằng ổ đĩa Blu-ray mỏng này sẽ đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng đồng thời giúp cho các loại máy tính xách tay ngày càng mỏng và nhẹ hơn.

Thậm chí với một thân hình mảnh mai, ổ đĩa Blu-ray mới vẫn được tăng gấp đôi tốc độ đọc và ghi dữ liệu cho cả hai loại đĩa ghi một lần BD-R và ghi nhiều lần BD-RE. Điều này có được là nhờ các công nghệ hoàn hảo như: hiệu quả sử dụng ánh sáng được tăng đáng kể, dạng mặt sóng giúp tăng tốc độ ghi và băng thông của bộ thu ánh sáng được mở rộng.

Thiết bị mới hỗ trợ đọc/ghi 4 loại đĩa Blu-ray (BD-R, BD-RE, BD-R DL, BD-RE DL) và chỉ đọc với BD-ROM. Ngoài ra, thiết bị còn có thể đọc/ghi 7 loại đĩa CD/DVD (DVD-RAM, DVD-R, +R, DVD-RW, +RW, CD-R, CD-RW) và chỉ đọc DVD-ROM và CD-ROM.

Vĩnh Duy (Theo Akihabaranews)



Bình luận

  • TTCN (0)