Những thí sinh đoạt giải nhất cuộc thi chụp ảnh cùng đại diện BTC.

Ngày 7/11, cuộc thi phát triển ứng dụng di động Sài Gòn (Saigon Mobile DevCamp) lần thứ 3 tại trường đại học Bách Khoa Tp. HCM đã chính thức khép lại sau 2 ngày khởi tranh từ 5 - 7/11.

Với chủ đề: "Giúp đỡ người bị nạn trong trường hợp cấp cứu khẩn cấp", bốn thành viên Nguyễn Thành Huy, Thái Lý Cường, Nguyễn Phương Duy và Mạch Vĩnh Hưng đã xuất sắc vượt qua các đội dự thi để dành giải nhất cuộc thi với 2 chuyến tham quan Bắc Kinh trong 3 ngày (tham quan phòng thí nghiệm của Orange) và nhận giải thưởng tiền mặt trị giá 3.000.000 đồng từ ban tổ chức. Ứng dụng này chạy trên nền tảng Android và được tên là My Care. Ứng dụng cho phép người dùng gửi tín hiệu yêu cầu được giúp đỡ đến các điện thoại khác đã được cài đặt sẵn My Care. Từ đó, người khác có thể xác định vị trí người bị nạn và gọi cấp cứu hay yêu cầu giúp đỡ từ những người khác.

Ảnh
Các thí sinh đoạt giải nhì của cuộc thi Saigon Mobile DevCamp 2011.

Giải nhì đã thuộc về các thành viên của đội Nguyễn Hoàng Kha, Lê Huỳnh Trung Hậu và Nguyễn Minh Trí với ứng dụng dành cho nền tảng Windows Phone mang tên Tangled Letters. Ứng dụng này giúp người dùng, đặc biệt là trẻ em có thể học được cách đánh vần từ Tiếng Anh chuẩn xác hơn sau khi nhìn bức hình minh họa từ đó. Ban tổ chức đã trao giải nhì cho đội đoạt giải với giải thưởng tiền mặt 3.600.000 đồng và phòng thí nghiệm của Orange tại Bắc Kinh sẽ hỗ trợ việc phát triển và đưa sản phẩm ứng dụng ra thị trường.

Ảnh
Các thí sinh đoạt giải ba của cuộc thi Saigon Mobile DevCamp 2011.

Cuối cùng là giải ba thuộc về các thành viên của đội: Võ Minh Tâm, Cao Tiến Đức, Nguyễn Văn Lợi, Trần Lương Khiêm và Lê Trọng Nghĩa với giải thưởng 5.000.000 đồng tiền mặt và phòng thí nghiệm Orange tại Bắc Kinh sẽ hỗ trợ cho việc phát triển và đưa sản phẩm ứng dụng ra thị trường. 5 thành viên của đội dự thi với ứng dụng mang tên Save Us trên nền tảng Android, giúp người dùng có thể thấy những nơi ô nhiễm hay những nơi có ùn tắc giao thông, hoặc cũng có thể được cung cấp thông tin về những nơi gần nhất để tránh được tình trạng trên.

Được xây dựng với phiên bản và chủ đề "Cùng nhau chia sẻ, học hỏi và sáng tạo" như năm trước, các nhà tổ chức Saigon Mobile DevCamp 2011 mong muốn tiếp tục thúc đẩy những ứng dụng được cải tiến mới và tăng cường nuôi dưỡng tài năng trẻ trong ngành CNTT Viễn thông tại Việt Nam. Cuộc thi năm nay thi hút 140 thí sinh đã tham dự, trong đó 19 đội đăng kí tham dự, 67 thí sinh tham dự cuộc thi giải mã và 12 ứng dụng được hoàn thành sau 24 giờ.



Bình luận

  • TTCN (0)