Sạc điện đa năng Solio Hybrid.

Những thiết bị số như máy tính, máy nghe nhạc, dàn âm thanh, điện thoại,... dần trở thành chuẩn mực cho cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, song hành với tiện ích là hóa đơn tiền điện ngày một tăng. 8 thiết bị sau sẽ giúp bạn cải thiện điều đó.

1. Sạc điện đa năng Solio Hybrid 1000

Trong khi đi du lịch mạo hiểm dài ngày hoặc cắm trại, picnic, việc kiếm một chỗ có điện để sạc lại những thiết bị số cá nhân mang theo quả không dễ. Sản phẩm Solio Hybrid trị giá 70USD sẽ giúp bạn làm điều này.

Sự khác biệt cơ bản là nó tích tụ năng lượng mặt trời để sạc lại thiết bị của bạn. Phơi nắng trong vòng 1 giờ, nó cung cấp đủ điện năng tương đương 15 phút gọi điện thoại di động hoặc 45 phút nghe nhạc MP3.

2. Cuộn giấy năng lượng SolarRoll

Không lệ thuộc vào điện lưới tạo nên sự khác biệt cơ bản giữa laptop và máy để bàn. Tuy nhiên, những vấn đề liên quan thời gian làm việc của pin luôn làm đau đầu cả hãng sản xuất lẫn người dùng máy tính xách tay.

SolarRoll có vẻ như muốn giải quyết vấn đề đó. Bộ sạc dùng năng lượng mặt trời này có thể cuộn lại và mang theo như một cuộn giấy thông thường. Khi trải rộng hẳn ra, nó có thể tạo ra nguồn điện tới 14W.

Ảnh
Giấy nạp điện SolarRoll.

Giấy nạp điện SolarRoll có 3 phiên bản kích thước khác nhau, từ 12x22inch cho đến 12x27inch. Chúng được phủ lớp chống thấm nước để đảm bảo hoạt động trong nhiều điều kiện môi trường. Tuy nhiên, hạn chế của chúng là giá khá đắt: từ 199-479USD mỗi tấm.

3. Túi xách sạc điện

Mẹo của nhà sản xuất: Sạc điện trong khi đang đi ngoài đường cho máy tính, máy nghe nhạc, điện thoại di động là cách tiết kiệm thời gian và giảm đáng kể hóa đơn tiền điện. Cũng chính vì lí do này mà hãng Eclipse bổ sung thêm bộ pin mặt trời vào sản phẩm túi đeo vai của mình.

Túi xách nạp pin mặt trời Bộ pin mặt trời sẽ tạo ra nguồn điện khoảng 12V với công suất khoảng 2,5W, đủ để sạc hầu hết các thiết bị điện tử cá nhân. Mặt khác, khối cảm biến cũng là hoa văn trang trí khiến chiếc túi trở nên thời trang và không sợ bị "đụng hàng".

Giá bán những chiếc túi sạc điện này từ 130-270USD một chiếc.

4. Sạc điện thoại quay tay

Ảnh
Sạc điện quay tay

Những thiết bị dùng năng lượng mặt trời tuy tiện lợi nhưng chỉ hợp với những người hay lang thang ngoài trời. Mặt khác, giá bán của chúng thường cao hơn hẳn sản phẩm thông thường. Vì thế, chiếc sạc điện quay tay ra đời để "lấp chỗ trống" cho sản phẩm trên.

Với giá 10USD và kích thước chỉ như chiếc gọt bút chì, bạn chỉ cần quay tay trong vòng 5 phút là đủ điện năng để điện thoại có thể hoạt động trong vòng 25-30 phút.

5. Ổ cắm tiết kiệm điện

Ảnh
Ổ cắm tự ngắt nguồn USB EcoStrip.

Tuy vẻ ngoài không khác gì ổ cắm bình thường nhưng EcoStrip lại có tính năng đặc biệt trong việc tiết kiệm và an toàn điện. Loại dây cắm 35USD này có đầu nối USB với máy tính. Khi bạn tắt máy tính, nguồn điện của EcoStrip cũng ngắt luôn. Sản phẩm hoàn hảo cho những người thường quên tắt loa, màn hình, máy in, máy chiếu và những thiết bị văn phòng khác khi tan sở.

6. Máy nghe nhạc số "mọi lúc mọi nơi"

Nếu để chiếc Eco Media Player cạnh những sản phẩm như iPod, Zune hay bất cứ sản phẩm nghe nhạc MP3 thời thượng nào khác thì ít người chọn chiến máy cục mịch này. Nó chỉ có 1 màn hình LCD nhỏ (1,8 inch) và dung lượng nhớ 2GB.

Được trang bị tay quay để sạc điện, Eco Media Player có thể du lịch nhiều ngày nơi hoang dã không có điện. Tuy nhiên, trong những cuộc phiêu lưu dài ngày thì Eco Media Player trở nên có giá. Không phải loay hoay tìm nơi sạc điện, máy nghe nhạc này có sẵn 1 tay quay để người dùng có thể sạc điện bất cứ lúc nào. Cứ 1 phút sạc tay đem lại nguồn điện đủ để nghe 40 phút nhạc. Sản phẩm được bán với giá khoảng 280USD.

7. Líp xe đạp nạp điện

Ảnh
Líp xe đạp giúp nạp điện khi đi dạo.

Sạc điện bằng cách quay tay là cách phổ biến nhưng chưa phải tốt nhất. CopyCat Solar có giải pháp tận dụng lực cơ chân của bạn, một cách mạnh mẽ hơn nhiều để tạo ra nguồn điện năng.

Sản phẩm của hãng đơn giản là chiếc líp xe đạp. Mỗi khi đi dạo bằng phương tiện này, bạn có thể nạp điện luôn cho những thiết bị số cá nhân mang theo người.

8. Thiết bị kiểm soát dòng điện Wattson

Phương pháp đơn giản nhất để tiết kiệm điện là tắt những thiết bị không cần thiết. Nghe thì dễ, nhưng đôi khi bạn cần có một ai đó nhắc nhở về giới hạn dòng điện đang tiêu thụ - một thứ không nhìn thấy, sờ thấy nhưng dễ gây sốc bằng hóa đơn cuối tháng.

Wattson sẽ làm công việc nhắc nhở đó. Bạn chỉ cần lắp thiết bị này vào hộp cầu chì tổng và nó sẽ theo dõi việc sử dụng điện thường ngày. Khi dấu hiệu lãng phí điện trở nên rõ ràng, nó sẽ có thông báo màu đỏ để chủ nhân ngôi nhà có thể điều tiết nguồn điện.

Giá bán của Wattson lên tới 250USD. Bù lại, nó có thể giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền điện.

(Theo Hưng Hải - Vietnamnet/Green Daily)



Bình luận

  • TTCN (0)