Theo thống kê của trang web tìm kiếm hàng đầu thế giới Google thì trong năm qua, trên tổng số 10 từ khóa được tìm kiếm nhanh nhất đã có đến 7 từ là tên (hoặc liên quan đến) các trang mạng xã hội như Badoo (của Anh), FaceBook (của Mỹ), Webkinz (của Canada).

Trong năm qua, khắp nơi trên thế giới, hàng triệu người dùng internet đã không thể cưỡng lại sự cuồng nhiệt của mình đối với các trang mạng xã hội (social networking website) như MySpace, FaceBook, Friendster ... Sức ảnh hưởng của các trang web này đang không chỉ dừng lại ở các hoạt động giải trí thông thường mà còn ảnh hưởng cả đến những thương vụ làm ăn và chen chân vào đời sống cá nhân của những người tham gia.

Theo số liệu thống kê của pipl.com, một website đánh giá, thống kê các trang mạng xã hội, thì tổng số thành viên tính đến khoảng thời gian tháng 12/1007 của MySpace là 184,1 triệu, của FaceBook là 50,1 triệu, của Hi5 là 98,9 triệu và Friendster là 50,9 triệu. Ngoài ra, theo AFP thì số lượng thành viên của Mixi (Nhật) là 8 triệu, của Xiaonei (Trung Quốc) là 6 triệu, của Cyworld (Hàn Quốc) là 18 triệu.

Chỉ cần nhìn vào tốc độ tăng thành viên 81,5% của MySpace trong 12 tháng vừa qua thì chúng ta hoàn toàn có thể hiểu được vì sao "cứ 4 người Mĩ thì có một người sử dụng MySpace".

Một thống kê mới nhất được đưa lên wikipedia.org (một trang web chia sẻ kiến thức mở lớn nhất thế giới bằng rất nhiều thứ tiếng) cho thấy tổng số các thành viên của các trang mạng xã hội tính đến nay có thể lên đến xấp xỉ con số 1 tỉ !

Các trang mạng xã hội là các trang web cho phép tạo đăng ký các thành viên là người dùng internet có chung sở thích, lĩnh vực quan tâm và những thành viên này sẽ trao đổi, chia sẻ với các thành viên khác trong cộng đồng ảo về các thông tin (thường là trên các trang cá nhân của mình) như các sở thích, hình ảnh, đoạn film cá nhân cũng như các bình luận, thảo luận theo chủ đề.

Trào lưu chia sẻ này đã thu hút sự tham gia của hàng trăm triệu người từ khắp nơi trên thế giới. Số lượng người tham gia cộng đồng mạng xã hội thay đổi theo mỗi quốc gia nhưng tựu chung lại thì chúng đều chiếm tỉ trọng rất lớn trong tổng số người dùng internet của quốc gia đó. Ngoài ra, tốc độ tăng trưởng thành viên thường ở mức hai con số.

Thành Việt



Bình luận

  • TTCN (0)