Trả lời phỏng vấn của truyền hình PBS, CEO Facebook cho biết, công ty của anh tập trung vào các quan hệ đối tác chứ không phải là kình địch.

Trong khi giới chức Google, từ CEO Larry Page trở xuống, đều tự hào về Google+ thì Mark Zuckerberg chỉ xem website mạng xã hội mới này của Google là "phiên bản Facebook thu nhỏ".

Ít nhất đó là những gì Zuckerberg đã nói với phóng viên truyền hình kì cựu Charlie Rose của kênh truyền hình PBS, trong chương trình phỏng vấn phát sóng vào tối 7/11/2011. Có thể xem video tại đây.

Khi Rose hỏi Zuckerberg, liệu Facebook có kế hoạch tham gia vào một cuộc chiến nền tảng với Google, Apple và Amazon trong 10 năm tới hay không, Zuckerberg cho biết Facebook xem Apple và Amazon là những đối tác, trong khi thừa nhận Google là đối thủ.

"Mọi người thích nói về chuyện đối địch. Có rất nhiều cách các công ty làm việc cùng nhau. Có cạnh tranh thực sự trong đó, nhưng tôi không nghĩ rằng có một công ty chiến thắng tất cả", Zuckerberg nói.

"Theo một số cách, Google mang tính cạnh tranh hơn và đang cố gắng xây dựng phiên bản Facebook thu nhỏ của riêng họ", anh nói thêm. "Khi tôi nhìn vào Amazon và Apple, tôi thấy những công ty đó rất hợp với chúng tôi. Chúng tôi có rất nhiều cuộc đối thoại với những người ở cả 2 công ty đó để cố gắng tìm ra cách thức mà chúng tôi có thể làm với nhau nhiều hơn".

Giám đốc điều hành (COO) Sheryl Sandberg của Facebook (người cũng tham gia cuộc phỏng vấn) cho biết, công ty có một "chiến lược quan hệ đối tác lớn" xoay quanh việc cung cấp công nghệ xã hội cho nhiều phương tiện truyền thông khác và các công ty công nghệ.

Cuối tháng 6/2011, Google đã ra mắt Google+, được thiết kế để mang đến cho Google một vị trí mạnh mẽ hơn trong thị trường mạng xã hội. Tuy nhiên, với khoảng 40 triệu thành viên, Google+ có con đường dài phía trước để “sánh ngang” với Facebook. Hiện Facebook có hơn 800 triệu thành viên, và thống lĩnh thị trường mạng xã hội trên toàn cầu.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (2)
Ánh Tuyết  22864

Thật tự tin.

Chuyên  4

Uh, nhìn giống tintin