Dùng điện thoại di động trong phòng tắm

Trong một ngày không xa nữa, điện thoại di dộng sẽ không còn bất cứ giới hạn nào. Bây giờ chúng ta đã có thể sử dụng trên những đỉnh núi cao nhất, trên máy bay hoặc thậm chí là dưới lòng đất, nhưng các nhà sản xuất còn muốn các sản phẩm của họ có thể sử dụng được cả ở dưới nước.

Các công ty điện tử có kế hoạch áp dụng các kỹ thuật trong quân sự (cải thiện khả năng bảo vệ người lính trong các cuộc chiến có sử dụng hóa chất) để làm cho điện thoại di động cũng như các thiết bị khác có khả năng chống thấm nước.

Theo như các chuyên gia, với công nghệ này, điện thoại sẽ được trang bị một lớp vỏ ngoài để chống lại độ ẩm, mưa và việc bị ngâm nước ngoài ý muốn. Các cuộc thử nghiệm đã cho thấy điện thoại có thể dùng trong môi trường ẩm ướt mà hoàn toàn không gặp bất kỳ sự cố nào.

Công nghệ này cũng cho phép những người nghiện nhắn tin có thể sử dụng thiết bị của mình ngay cả trong khi tắm. Tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ không còn một lý do gì để từ chối các cuộc điện thoại lúc sáng sớm từ sếp của mình.

Công nghệ này gồm một lớp bảo vệ vô hình bằng một loại chất hóa học phủ ra bên ngoài, có khả năng chống nước và không cho nước thấm sau vào bên trong thiết bị - dẫn đến phá hủy các vi mạch.

Công nghệ này được phát triền bởi Bộ Quốc Phòng, các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Bảo Vệ Khoa Học và Công Nghệ ở Porton Down, Wilts. P2i, một công ty đang trong quá trình đàm phán với 3 hãng điện thoại hàng đầu về việc áp dụng công nghệ này (công nghệ Ion-Mask) lên sản phẩm của họ.

"Điện thoại di động và máy nghe nhạc MP3 đều rất nhỏ để có thể được chống thấm bằng các công nghệ cũ, và vì thế nước vẫn có thể ngấm vào bên trong một cách dễ dàng" Ian Robins -giám đốc phát triền tại P2i- giải thích. "Bằng phương pháp chống thấm bề mặt, chúng ta có thể khiến các sản phẩm vượt qua được các thử nghiệm trong phòng tắm".

Có một điều hiển nhiên là, cách chống thấm cho thiết bị phụ thuộc vào thiết kế, nhưng chúng ta có thể chắc chắn một điều nước không thể thấm qua các điểm nối hoặc qua các khe nhỏ. Một vài công ty điện tử cũng muốn áp dụng công nghệ này đối với từng linh kiện riêng biệt, nhờ vậy thiết bị được bảo vệ nhiều lớp hơn."

Công nghệ này làm việc dựa trên một lớp bảo vệ được gắn chặt vào thiết bị sử dụng plasma - một loại khí gas đã được tích điện. Thành phần hóa học của lớp bảo vệ cho phép nó chống lại nước hoặc dầu. Nó được phát triển để dùng cho quân phục bộ đội, nhờ đó mà nó có thể chống lại hơi độc và các dung dịch độc tố khác trong các vụ tấn công bằng hóa học hay sinh học.

Trong thời kỳ lớp vỏ bọc Ion-Mask vẫn còn được sử dụng trong thiết bị quân đội như hiện nay, nó sẽ sớm xuất hiện trong các dụng cụ thể thao trước tiên. Giầy áp dụng công nghệ Ion-Mask đã được công bố là sẽ mở ra một lĩnh vực mới cho các loại sản phẩm phục vụ cho đôi chân.

Những hạt nước và bụi sẽ không thể xuất hiện trên bề mặt của đôi giầy có thiết kế đặc biệt đó.

Đối với các thiết bị điện tử, ngăn nước là vấn đề cực kỳ quan trọng. Hỏng hóc do nước là một trong những vấn đề hàng đầu của điện thoại di động. 1,2 triệu trường hợp bị rơi trong phòng rửa mặt, đồ uống hoặc để quên trong máy giặt trong năm vừa qua là minh chứng cho điều này.

Người phát ngôn của Carphone Warehouse, hãng bán lẻ di động lớn nhất nước Anh, cho biết: "Hầu hết các khách hàng đều chú ý đến mẫu mã và chức năng khi đi mua một chiếc di động, nhưng nếu nó được chống thấm nữa, nó sẽ có một cái giá rất đặc biệt."

Anh Ngọc (theo telegraph.co.uk)



Bình luận

  • TTCN (1)
bibica  51

Em người mẫu xinh wóa ;D