Kobo, cùng hệ thống máy đọc sách điện tử của hãng đã được mua lại bởi một công ty thương mại điện tử Nhật Bản có tên Rakuten với giá 315 triệu USD.

Trước đây, Kobo đã sản xuất một loạt các máy đọc sách điện tử giá rẻ. Tại thời điểm tháng 5, hãng đã công bố một máy đọc sách điện tử với màn hình cảm ứng. Một ứng dụng giúp theo dõi những ai đang đọc cùng bạn cũng được giới thiệu vào tháng 9 kèm tính năng Kobo Pulse có tùy chọn chia sẻ lên mạng xã hội.

“Chúng tôi có chung chí hướng nhằm mang lại trải nghiệm thú vị cho máy đọc sách tích hợp các tính năng mạng xã hội,” Giám đốc Kobo – Michael Serbinis nói trong một phát biểu. “Rakuten là một trong những công ty thương mại điện tử lớn trên thế giới, trong khi đó, Kobo là dịch vụ đọc sách giao tiếp mạng xã hội phổ biến với thư viện đồ sộ 2,5 tựa sách. ”

Ratuken cho biết sự kết hợp với Kobo sẽ giúp công ty tiếp cận nhiều khách hàng thông qua các kênh thương mại điện tử nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, hãng không tránh khỏi sự cạnh tranh khốc liệt với Amazon Kindle và Barnes & Noble Nook. Thị trường máy tính bảng đã có những bước nhảy vọt cực mạnh kể từ sau năm 2007 với Kindle thế hệ đầu tiên của Amazon xuất hiện trên thị trường.

Có thể nói, những chiếc máy đọc sách hàng đầu như Kindle của Amazon và Nook của Barnes & Noble ngày càng nhỏ hơn, tốc độ cao hơn, màn hình chất lượng hơn, khả năng lưu trữ lớn, ngoài ra Kindle Fire còn có màn hình cảm ứng. Chính vì lẽ đó, Ratuken cùng Kobo muốn bành trướng thế lực của mình trên thị trường này không phải là một điều dễ dàng.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)