Từ ngày 1/12, VDC sẽ chỉ có duy nhất một dịch vụ lưu trữ, chia sẻ dữ liệu trực tuyến ở địa chỉ: Share.vnn.vn

Để tránh lãnh phí tài nguyên của hệ thống và nhầm lẫn của khách hàng, từ ngày 1/11, dịch vụ Megashare.vnn.vn của công ty VDC 2 đã chính thức ngừng cung cấp dịch vụ và sẽ chuyển sang địa chỉ Share.vnn.vn từ ngày 1/12.

Theo đó, toàn bộ dữ liệu Megashare.vnn.vn sẽ không được chuyển sang địa chỉ mới mà sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi hệ thống sau ngày 30/11/2011. Do vậy người dùng của dịch vụ này có 30 ngày trong tháng 11/2011 để tải toàn bộ các file đã upload về máy và chuyển sang các dịch vụ lưu trữ chia sẻ file khác.

Ảnh
Thông báo về việc tạm ngưng dịch vụ được đăng trên Megashare.vnn.vn

Đại diện Công ty Điện toán Truyền số liệu-VDC cho biết, do công ty sở hữu 2 trang web chia sẻ file là Share.vnn.vn và Megashare.vnn.vn nên trong quá trình hoạt động đã gây ra những sự nhầm lẫn của khách hàng. Vì thế, đội ngũ hỗ trợ kĩ thuật của Share.vnn.vn đã nhận được không ít thông báo sự cố của khách hàng Megashare.vnn.vn và ngược lại. Ngoài ra, 2 dịch vụ có rất nhiều dữ liệu trùng nhau cũng gây ra lãng phí tài nguyên của hệ thống.

"Đối với những người dùng có tài khoản lưu trữ dữ liệu lớn, đơn vị này sẽ có sự hỗ trợ nhất định cho khách hàng trong quá trình chuyển đổi dữ liệu", vị đại diện VDC cho biết thêm.

Khi được hỏi tại sao VDC không tự động hoặc cung cấp cho người dùng các công cụ hỗ trợ việc chuyển dữ liệu trực tiếp từ Megashare.vnn.vn sang Share.vnn.vn thay vì bắt người dùng phải tải về máy và upload lại lên các dịch vụ chia sẻ file, đại diện VDC cho rằng, 2 hệ thống của VDC có những sự khác nhau về mặt kĩ thuật nên chưa thể thực hiện được việc này.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

Có khác biệt thì việc tự động tải về và upload lên lại cũng nhanh hơn là bắt người dùng tự làm chứ. Yahoo! đóng cửa cái gì cũng báo trước cả nửa năm, đằng này 3 tuần Big Grin

Phạm Bình  4

Có thực hiện sao lưu hay ko là vấn đề của người dùng, còn có đóng cửa hay ko là của công ty , "chúng tôi" chỉ thông báo thế thôi , còn lại để người dùng "tự sướng"

nhan tri  2

Đó là một kiểu làm ăn rất thiếu chuyên nghiệp, dịch vụ lưu trữ mà bắt người dùng phải chịu trách nhiệm về data của mình thì mỡ ra dịch vụ để làm gì nhỉ? người dùng bỏ tiền ra để duy trì cái gì trong dịch vụ đó?