Adobe Flash trên di động sẽ không còn được Adobe phát triển nữa. Liệu Flash PC có chịu chung số phận?

Quay trở lại thời gian Apple công bố iPhone vào năm 2007, các anti-fan đã tuyên bố rằng smartphone này sẽ chết yểu vì nó không hỗ trợ Adobe Flash (và đến giờ vẫn vậy). Vào lúc đó, người ta đã cười nhạo Apple, và người dùng của các hệ máy khác thi nhau giới thiệu những ưu thế của họ. Nhưng thực tế đã chứng minh, iPhone trở thành điện thoại di động được nhiều người biết đến nhất trên thế giới.

Còn bây giờ, chỉ sau 4 năm kể từ lúc đó, Adobe đã không còn hỗ trợ Flash mobile nữa.

Theo một bản ghi của Adobe cho các nhà phân tích, được phát hiện bởi Jason Perlow của ZDNet, Adobe lên kế hoạch dừng phát triển Flash cho các hệ điều hành di động và tái tập trung các nỗ lực vào HTML5, nền tảng cho phép các trình duyệt hiển thị cùng một nội dung tương tự Flash về cơ bản, nhưng không phụ thuộc vào công nghệ độc quyền của Adobe tức là không còn các plugin phiền phức nữa.

Một câu hỏi được đặt ra là liệu Flash có tiếp tục tồn tại trên PC hay không? Apple, công ty sở hữu 5% thị trường PC của thế giới, đã không sử dụng Flash như một cài đặt mặc định cho các sản phẩm của hãng. Và mới đây, Microsoft thông báo rằng họ cũng sẽ loại bỏ Flash khỏi danh sách các cài đặt mặc định cho phiên bản Windows 8 sắp tới.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)