Theo Michael Steeber, người đang phụ trách trang Cult Of Mac, chuyên về các sản phẩm của Apple, thì quả táo hiện không có kế hoạch nào cho việc phát triển ứng dụng Siri dành cho các thiết bị cũ.

Siri, một ứng dụng được Apple công bố như là phiên bản thử nghiệm dành riêng cho iPhone 4S, sử dụng micro được tích hợp trong iPhone 4S để nhận lệnh từ người dùng qua giọng nói và thực hiện các hành động nhất định, bao gồm việc sử dụng mạng như lướt web, thiết lập các thông báo nhắc nhở, kiểm tra giá cổ phiếu và nhiều tính năng khác.

Trước đó, một nguồn tin đã nói với Steeber rằng khi anh ta liên lạc với Apple để thông báo một lỗi xảy ra và đề nghị Apple cung cấp một tùy chọn cho iOS, bao gồm một bản nâng cấp có trả phí 19,99 USD để nâng cấp lên bản iOS 5.0.1 đặc biệt tích hợp ứng dụng Siri Final (để tránh tình trạng hacker bẻ khóa Siri cho các đời iPhone không phải 4S một cách bất hợp pháp).

Tuy nhiên các kĩ sư của Apple đã có phản hồi về vấn đề này khi cho biết: "Siri chỉ hoạt động trên iPhone 4S và hiện chúng tôi không có kế hoạch gì về việc hỗ trợ Siri trên các hệ máy cũ hơn”.

Apple hiện chưa có ý kiến gì nhưng chắc chắn những thông tin tương tự thế này sẽ gây nên sự chú ý. Các kĩ sư tuy không có quyền phát biểu chính thức, nhưng họ có thể biết đường lối của công ty về các sản phẩm của họ. Hiện tại, công ty mới chỉ công bố kế hoạch hỗ trợ thêm một số ngôn ngữ cũng như cung cấp một vài tính năng dành riêng cho thị trường Mĩ như bản đồ và tìm kiếm cục bộ vào năm sau.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)