Khi mà Ivy Bridge, thế hệ kế nhiệm của Sandy Bridge, vẫn chưa xuất hiện thì Intel đã chuẩn bị mọi thứ cho việc giới thiệu về công nghệ bộ vi xử lí Haswell vào năm 2013 của hãng.

Kiến trúc Haswell lần đầu tiên được Intel giới công bố tại IDF 2011 diễn ra vào hồi tháng Chín với các thông tin khá hạn chế nay đã được lộ diện thêm nhiều chi tiết thông qua các slide bị rò rỉ mới đây.

Theo đó, Haswell sẽ được thiết kế trên qui trình công nghệ 22 nm với các bóng bán dẫn 3D tri-gate. Dựa trên thông tin mới nhất, Haswell sẽ là một phần của một nền tảng được gọi là Shark Bay và sẽ yêu cầu một bo mạch chủ hoàn toàn mới hỗ trợ socket LGA1150, trong khi đối với thiết bị di động sẽ sử dụng bo mạch chủ hỗ trợ socket rPGA947 hoặc BGA1364.

Vi xử lí Haswell hỗ trợ 2 hoặc 4 lõixử lí song song với chip đồ họa tích hợp sẵn trên bo mạch hỗ trợ DirectX 11. Chúng hỗ trợ các công nghệ Turbo Boost và Hyper-Threading của Intel cũng như các thiết lập AVX 2.0, dual-channel DDR3 1600 MHz RAM và PCI Express 3.0.

Haswell sẽ đến với hai phiên bản khác nhau. Phiên bản dành cho máy tính để bàn sử dụng các mức điện áp TDP 35 W và 95 W, trong khi các biến thể hỗ trợ thiết bị di động sẽ sử dụng các mức điện áp TDP 37 W, 47 W và 57 W, riêng bộ phận dành cho ultrabook sẽ chỉ sử dụng mức điện áp 15 W. Điều này sẽ giúp pin trong máy hoạt động được lâu hơn.

Theo Techspot



Bình luận

  • TTCN (0)