Ngày nay, giới văn phòng đã quá quen làm việc trong một môi trường với đầy đủ các trang thiết bị công nghệ cao. Vì thế, họ dần lãng quên đi những vật dụng thân thiết hàng ngày của họ, đó là chiếc bút! Bởi càng ngày, người ta càng sử dụng nó ít đi.

Hãy hỏi một nhân viên văn phòng bất kì xem trong tháng vừa qua anh ta đă viết bao nhiêu lá thư tay và bao nhiêu email để làm một con số so sánh.

Nếu cũng đem câu hỏi này để hỏi các bạn sinh viên xem các bạn đă viết những bản báo cáo, bản thu hoạch kiến thức bằng bút hay bằng máy tính thì có lẽ ta cũng sẽ thu được kết luận tương tự.

Nhưng, bút vẫn là vật không thể thiếu được đối với mỗi chúng ta. Làm thế nào để có thể luôn mang theo nó bên mình mà không có sự phiền toái nào? Giải pháp được đưa ra là tích hợp nó vào các vật dụng công nghệ cao hàng ngày mà chúng ta vẫn ưa thích mang theo như máy nghe nhạc MP3, bộ nhớ ngoài USB hay đầu đọc thẻ đa dụng...

Chúng ta hãy thử điểm mặt lại những chiếc bút công nghệ cao đó và cùng cân nhắc xem liệu có nên sắm cho mình một vật dụng hữu ích như vậy không?

Bút nghe nhạc MP3

Sản phẩm này được tích hợp đủ tất cả các chức năng như bộ nhớ USB, máy ghi âm, radio FM, máy nghe nhạc MP3 và đặc biệt là nó vẫn là một chiếc bút thông thường và ta có thể viết ra giấy dòng chữ « chiếc bút này thật tuyệt vời ». Hình minh họa dưới đây là một chiếc bút MP3 như thế với dung lượng bộ nhớ có thể lên đến 1 GB. Sản phẩm này hoàn toàn tương thích với các hệ điều hành Windows, Linux và Mac OS.

Giá tham khảo: 48 USD.

Bút kĩ thuật số

Chiếc bút này cho phép bạn tự do phóng bút lên mặt giấy để có được những bức họa ưng ý rồi sau đó những nét vẽ này của bạn sẽ được tự động nhớ vào thẻ nhớ đã tích hợp bên trong chiếc bút rồi chuyển vào máy tính của bạn. Đây quả là một cây cọ vẽ kĩ thuật số tuyệt vời đối với những người làm thiết kế mĩ thuật. Cũng phải lưu ý rằng, những bản giấy vẽ ở đây được làm từ vật liệu đặc biệt và đương nhiên, chúng được bán kèm với cây bút thần kỳ này.

Giá tham khảo: 120 EUR.

Bút đọc thẻ nhớ

Với đa dạng chủng loại sản phẩm kĩ thuật số ngày nay, chúng ta có tương ứng số lượng chủng loại thẻ nhớ để hỗ trợ chúng. Vậy, một cái đầu đọc thẻ nhớ đa năng là rất cần thiết. Chiếc bút này có tích hợp 5 cổng giao tiếp để có thể đọc được tất cả các loại thẻ nhớ như SD, CompactFlash, MemoryStick, XDCard, Mini SD, Trans Flash, và Micro SD. Tuy nhiên sản phẩm này chỉ tương thích với hệ điều hành Windows qua một giao tiếp USB 2.0.

Giá tham khảo: 10,5 USD.

Bút diễn thuyết

Mục đích của chiếc bút này là để giúp cho những người hay phải làm các bài trình diễn, tham gia các buổi hội thảo mà ở đó họ cần một con trỏ laser để gây chú ý đối với những người theo dõi vào một điểm nào đó trong bài trình bày của họ. Ngoài chức năng phát tia laser màu đỏ với khoảng cách lên đến 300 m, chiếc bút này có thể kéo dài ra đến 58 cm để người dùng có thể trực tiếp trỏ lên các bản vẽ, bài thuyết trình của mình khi anh ta đã xài hết 3 quả pin trong chiếc bút.

Giá tham khảo: 16 EUR.

Bút chuyển phát nhanh

Với sản phẩm này, ngoài để viết thư ra, bạn còn dư sức truyền một thông điệp tới đồng nghiệp của mình ở một khoảng cách xa trong một môi trường làm việc nhiều tiếng ồn bởi nó cung cấp khả năng phát đi một bản tin phát sáng bằng chữ (có thể dài đến 118 kí tự). Trên thân bút có cả các chức năng điều khiển độ sáng của nguồn sáng phát đi và tốc độ truyền bản tin.

Giá tham khảo: 20 EUR.

Bút báo có cuộc gọi

Chiếc bút này rất hữu dụng đối với chủ nhân của nó trong các cuộc họp khi mà các cuộc goi đến đôi khi bị nhỡ vì hầu hết mọi người đều không muốn làm ảnh hưởng đến cuộc họp và đã đặt chiếc điện thoại ở chế độ không chuông. Do được gắn với một nguồn phát sáng lấp lánh có cảm ứng với sóng điện thoại trên thân bút, chủ nhân của cây bút sẽ dễ dàng nhận ra rằng anh ta đang có một cuộc gọi đến.

Giá tham khảo: 5,5 EUR.

Thành Việt (theo JournalDuNet)



Bình luận

  • TTCN (0)