Ảnh: Chitika Insights.

Theo nghiên cứu của Chitika Insights mới đây cho biết, chỉ sau một vài tuần ra mắt thì hệ điều hành dành cho thiết bị di động của Apple, iOS 5, đã chiếm gần 40% thị phần trên các thiết bị iPhone.

Kết quả nghiên cứu được Chitika Insights ghi nhận từ lượng truy cập hệ điều hành diễn ra từ ngày 22/10-28/10, bao gồm 3 thiết bị di động của Apple được nâng cấp lên iOS 5 là iPhone, iPad và iPod Touch.

iPhone đứng đầu với 38% người sử dụng đã tiến hành cập nhật lên hệ điều hành di động mới nhất. Đứng thứ hai là iPad với 30% chủ sở hữu đã cập nhật lên hệ điều hành mới. Về phía sau là iPod Touch chỉ với 12% người sử dụng cập nhật lên hệ điều hành mới. Phần lớn người dùng các thiết bị đang lựa chọn iOS 4, trong khi một số nhỏ vẫn còn đang chạy phiên bản iOS 3.

Rõ ràng, iPhone 4S đi kèm với iOS 5 chiếm một phần nhất định của con số 38%, đặc biệt kể từ khi 4 triệu thiết bị đã được bán ra thị trường trong tuần đầu tiên. Nhưng Chitika Insights cũng lưu ý rằng nhiều người sử dụng smartphone của họ như là một thiết bị chính và sẵn sàng cập nhật lên hệ điều hành mới.

Chitika Insights cho biết, các chủ sở hữu iPad có thể tương tác thường xuyên hơn với giao diện của máy tính bảng, luôn luôn sẵn sàng khi cập nhật lên phiên bản phần mềm mới nhất. Tuy nhiên, các chủ sở hữu iPod Touch có khả năng sử dụng thiết bị của mình cho nghe nhạc và chơi game, điều này khiến họ không cảm thấy nhu cầu chạy hệ điều hành mới là điều cần thiết.

Tất nhiên, tất cả đó chỉ là phỏng đoán của Chitika Insights kể từ khi mà công ty không thực hiện thăm dò các ý kiến người dùng để tìm hiểu lí do tại sao họ đã hoặc chưa tiến hành nâng cấp lên iOS 5.

iOS 5 mang đến một loạt các tính năng mới, bao gồm iCloud, iMessage, hệ thống nhắc nhở, tích hợp Twitter và đồng bộ Wi-Fi. Tuy nhiên, iOS 5 cũng đã gặp một vài lỗi, đáng chú ý nhất là một vấn đề với pin của người sử dụng iPhone gây nhiều tranh cãi. Apple vừa phát hành bản cập nhật iOS 5.0.1 đến tay người tiêu dùng để giải quyết các vấn đề về pin và các trục trặc khác nhau.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)