iPhone 5 có màn hình 4 inch giống Samsung Galaxy S. Nguồn tin không biết vì sao iPhone 5 không được trình làng sớm hơn, nhưng cho hay Steve Jobs phản đối việc tăng kích cỡ màn hình vì sợ làm hỏng kết cấu iPhone, giống như tình trạng điện thoại Android có quá nhiều cỡ màn hình từ các nhà sản xuất khác nhau.

Một người có cơ hội trải nghiệm mẫu thử (prototype) của iPhone 5 đã chia sẻ một số nét mới trên điện thoại này như màn hình lớn hơn, mỏng hơn,...

Người này (được giấu tên) khẳng định trên Business Insider rằng tin đồn Apple đang phát triển phiên bản iPhone với thiết kế hoàn toàn mới là chính xác. Ông biết về dự án này từ ba tháng trước khi iPhone 4S chính thức ra mắt.

Tuy nhiên, nó còn tồn tại một số hạn chế và các thay đổi của nó cũng gây tranh cãi trong nội bộ Apple nên chưa thể thống nhất phương án cho sản phẩm cuối cùng. Dưới đây là một điểm khác biệt của sản phẩm mà nguồn tin biết được sau khi sử dụng thử một mẫu prototype trong khoảng 2 tuần:

Ảnh
Điện thoại sẽ có vỏ nhôm phía sau như iPad 2.
Ảnh
Có thể, Apple sẽ sử dụng công nghệ kim loại lỏng (liquid metal) để sản xuất iPhone nhiều màu sắc. Liquid Metal hoạt động giống như sơn, có khả năng chống ăn mòn, dẻo nhưng không dễ bị biến dạng.
Ảnh
Phím Home không phải phím bấm vật lí. Người dùng có thể chạm và giữ nó để khởi động lại thiết bị.
Ảnh
Thiết bị trông dẹt hơn giống như "những bức ảnh xuất hiện trên Internet".
Ảnh
Mẫu prototye có tốc độ nhanh hơn nhiều so với các thế hệ iPhone hiện tại nhưng được trang bị một công cụ ẩn để người dùng thử không biết được sức mạnh thực sự của nó. Nhưng pin thì rất tệ.
Ảnh
iPhone 5 dự kiến có camera 10 megapixel.
Ảnh
Siri, tính năng nhận diện giọng nói, trên mẫu thử được đặt tên đơn giản là Assistant (trợ lý).

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (0)