Nhà sản xuất điện thoại di động Phần Lan dự kiến sẽ mang đến thị trường các smartphone Windows Phone trong tương lai gần chạy vi xử lí của Qualcomm giống như những gì hãng đã làm với Lumia 800.

Nokia vừa công bố rằng sẽ có một làn sóng mới các thiết bị cầm tay chạy hệ điều hành di động của Microsoft trong tương lai gần, mặc dù công ty không cung cấp thông tin cụ thể về tính năng phần cứng của thiết bị.

Tuy nhiên, theo chủ tịch của Qualcomm ở châu Âu, Enrico Salvatori, cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng sẽ có nhiều điện thoại Nokia hỗ trợ chip của công ty hãng. Ông đã không loại trừ khả năng smartphone Windows Phone sẽ sử dụng vi xử lí lõi kép dành cho thiết bị di động.

Salvatori giải thích rằng: "Chúng tôi đang làm việc với lộ trình mới, sẽ không có thiết bị duy nhất cũng như thời điểm phát hành duy nhất cho các thiết bị như trước đây nữa. Đây là một sự hợp tác quan trọng của Qualcomm với Nokia, do đó chúng tôi rất vui mừng khi có thể làm việc cùng Nokia".

Ông cũng nhấn mạnh thực tế rằng Nokia và Qualcomm đã có một sự hợp tác tuyệt vời, và cả hai đã quản lí để đạt được rất nhiều chỉ tiêu trong 6 tháng kể từ khi Nokia bắt đầu chuyển sang hệ điều hành Windows Phone mới.

Chip của Qualcomm cũng có mặt trong tất cả các điện thoại Windows trên thị trường hiện nay và là nền tảng đó đã được sử dụng trên smartphone Nokia N9 chạy hệ điều hành MeeGo của Nokia.

Hiện không có thông tin cụ thể về sự mong đợi của các thiết bị tiếp theo dành cho thị trường cao cấp nhưng sẽ không quá ngạc nhiên nếu dual-core được sử dụng trong các thiết bị Windows Phone của Nokia trong tương lai gần. Và khi mà Tegra vẫn đang chưa có kế hoạch hỗ trợ Windows Phone thì Qualcomm chắc chắn sẽ không bỏ qua để gia nhập thị trường mới nổi.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)