Năm 2012 tới, thị trường Ultrabook sẽ nở rộ với nhiều tên tuổi mới gia nhập. Một báo cáo mới đây cho biết, Lenovo sẽ mang đến thị trường một Ultrabook ThinkPad có giá chỉ 800 USD với hệ điều hành Windows 8 đi kèm.

Hhãng sản xuất PC lớn thứ hai thế giới này dự kiến vào năm 2012 tới đây họ sẽ sản xuất một Ultrabook dựa trên một thiết kế chính thống để tiếp cận với mức giá 800 USD vào tháng 6/2012.

Điều đó có nghĩa là Ultrabook của Lenovo rẻ hơn so với Ultrabook Z835 của Toshiba có giá 899 USD. Không những vậy, Ultrabook ThinkPad cũng đi kèm với nền tảng vi xử lí Ivy Bridge mới của Intel được dựa trên công nghệ bóng bán dẫn 3D, gói đồ họa silicon tối hơn và hỗ trợ kết nối USB 3.0.

Và báo cáo cũng nói rằng Lenovo dự kiến sẽ trang bị cho Ultrabook của mình hệ điều hành Windows 8 vào mùa thu năm 2012. Một báo cáo hồi cuối tuần trước cũng cho biết Samsung đang có kế hoạch phát triển tablet Windows 8 với một bàn phím không dây vào nửa thứ hai của năm 2012.

Có thể nói, việc Intel đầu tư 300 triệu USD để đẩy mạnh sự phát triển Ultrabook phần nào sẽ giúp giá của các Ultrabook có thể rẻ hơn so với MacBook Air nổi tiếng, nhờ vậy người dùng có thể sẽ quan tâm đến các thiết bị Ultrabook nhiều hơn. Nhưng các báo cáo cũng chỉ ra rằng, những nhà sản xuất sẽ phải chấp nhận cắt giảm một số chi phí trong quá trình sản xuất cũng như lợi nhuận để có thể giảm giá bán cho Ultrabook.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)