Bằng chứng mới đây cho thấy, người dùng có thói quen sử dụng máy tính bảng để thưởng thức nội dung trực tuyến nhiều hơn so với những thiết bị khác, bao gồm cả điện thoại và máy tính để bàn.

Theo số liệu vừa được công bố bởi Ooyala, nhà cung cấp dịch vụ video với các thương hiệu lớn, cho thấy thời gian xem video trực tuyến trên máy tính bảng của người dùng cao hơn 30% so với máy tính để bàn. Cụ thể là, trong khi người dùng máy tính để bàn xem 1 phút video thì người dùng máy tính bảng bỏ ra 1 phút 17 giây để xem video.

Trong khi người xem video trực tuyến lựa chọn máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn để xem các video clip ngắn thì họ lại chọn máy tính bảng, điện thoại di động, các thiết bị kết nối TV và máy chơi game để xem các video tầm trung và dài. Với các video có độ dài 10 phút trở lên, 30% người dùng xem trên thiết bị di động, 42% trên máy tính bảng và 75% trên các thiết bị hỗ trợ kết nối TV và máy chơi game.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng người xem hoàn tất 1/3 nội dung video dài trên các thiết bị di động cũng cao hơn (20%) so với 18% trên máy tính bàn.

Apple iPad là máy tính bảng phổ biến nhất để người dùng lựa chọn để xem video trực tuyến trong quí III, sau đó đến lượt iPhone và smartphone Android.

Các dữ liệu thu thập được lấy từ cơ sở dữ liệu khách hàng và đối tác của công ty, bao gồm 100 triệu người xem hàng tháng ở hơn 100 quốc gia khác nhau.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)