Chiếc TV OLED 40-inch của Samsung.

Triển lãm CES 2008 (diễn ra từ 7-10/1/2008) dự kiến sẽ có sự góp mặt của nhiều "ông lớn" trong lĩnh vực sản xuất màn hình ma trận OLED, trong đó có Sony và Samsung và Toshiba.

Cách đây ít lâu, Samsung đã cho trình diễn mẫu màn hình OLED 31-inch, dày 4,3mm - tức là chỉ mỏng bằng 1/10 màn hình LCD thông thường, với mức tiêu thụ điện năng chỉ bằng một nửa, và thời gian sử dụng lên tới 35.000 giờ. Màn hình này vẫn còn mỏng hơn so sản phẩm cùng loại của Sony - 27-inch, 5mm, được trình diễn tại CES 2007.

Cũng giống Sony, các model màn hình OLED của Samsung luôn có xu hướng mỏng hơn so với các sản phẩm trước đó. Dự kiến trong năm 2008, Samsung sẽ bắt đầu sản xuất loại màn hình OLED 14-inch.

Tuy nhiên, do là công nghệ hoàn toàn mới nên giá của màn hình OLED rất cao. Chiếc màn hình OLED 11-inch của Sony là 1.740USD; còn chiếc 14-inch của Samsung dự kiến sẽ có giá trên 3.000USD.

Do chi phí sản xuất quá cao nên có một số hãng còn lưỡng lự, điển hình là Toshiba. Hãng này cho biết sẽ chỉ bắt đầu sản xuất TV OLED từ năm 2010. Trong khi đó, Sony từng tuyên bố sẽ loại bỏ dần các loại TV truyền thống để tập trung vào chủng loại TV OLED.

Mặc dù giá còn quá cao nhưng nhờ tiêu thụ ít năng lượng nên màn hình OLED sẽ rất lý tưởng cho máy tính xách tay, máy nghe nhạc MP3 và các loại thiết bị di động khác. Một chiếc laptop được trang bị màn hình OLED và ổ cứng flash sẽ tiêu tốn năng lượng ít hơn nhiều so với màn hình LCD truyền thống, và như vậy có thể kéo dài thời gian sử dụng pin.

(Theo Văn Hân - Vnmedia/BetaNews)



Bình luận

  • TTCN (0)