Các hãng viễn thông chạy đua về âm nhạc. Ảnh: Hoàng Hà.

Tặng 20.000 bài hát, sử dụng nhạc chờ để trúng xe máy Vespa, hay tải bài hát có cơ hội tặng iPad, iPhone... là những chiêu thức được các hãng viễn thông ồ ạt tung ra trong những ngày qua.

Sau thành công từ gói cước tỉ phú, hãng viễn thông tiểu gia Beeline tiếp tục gây sốc khi tung ra thị trường chương trình tải 20.000 bản nhạc chờ cho người dùng di động với giá 0 đồng. Theo đó, các thuê bao di động có thể tải các bài hát miễn phí cài đặt cho cuộc gọi đến để thay cho giai đoạn tút tút truyền thống, với cước phí thuê bao 300 đồng một ngày. Tuy nhiên, các thuê bao kích hoạt từ ngày 10/11 sẽ được miễn phí cước thuê bao trong 5 ngày đầu tiên.

Đại diện Beeline lí giải việc áp dụng mức phí đồng loạt 0 đồng trong giai đoạn đầu nhằm tạo điều kiện cho khách hàng có cơ hội tiếp cận hơn với dịch vụ. "Chúng tôi muốn khẳng định sự hiện diện của mình nhiều hơn với người dùng di động", vị đại diện này nói.

Mới đây, S-Fone và Vietnamobile cũng tung ra thị trường một loạt bản nhạc mới có bản quyền, kèm theo chính sách khuyến mãi thuê bao tháng cho người dùng di động. Bên cạnh đó, định kì tuần một lần, hãng viễn thông này cũng gửi danh sách các bài hát hot để khách hàng tiện sử dụng.

Tuy nhiên, trong lĩnh vực âm nhạc, cạnh tranh mãnh mẽ nhất vẫn phải kể đến 3 hãng đại gia VinaPhone, MobiFone và Viettel. Vừa kết thúc chương trình "Tải RingTunes nhận vàng liền tay" với phần quà là một chỉ vàng 9999 mỗi ngày, VinaPhone "dội" tiếp chính sách ưu đãi cho khách hàng dùng nhạc chờ di động.

Theo đó, các khách hàng thực hiện tải hoặc tặng các bản nhạc cho thuê bao di động khác sẽ được hưởng chính sách ưu đãi về giá cước. Bên cạnh đó, VinaPhone cũng miễn cước thuê bao tháng cho khách hàng đăng kí dịch vụ nhạc chờ mới.

MobiFone cũng tung ra các chính sách ưu đãi tương tự với các phần thưởng có giá trị như xe máy SH, Vespa, iPad2, iPhone 4 hay điện thoại Nokia. .. Bên cạnh đó, hãng còn khuyến khích thuê bao dùng nhạc chờ bằng các chương trình tặng vé xem các chương trình biểu diễn hot như Backstreet Boys, Westlife hay Rock Storm. ..

Tuy nhiên, Viettel vẫn là hãng viễn thông dành nhiều sự ưu ái hơn cả cho các thuê bao di động sử dụng nhạc chuông chờ. Theo đó, định kì hằng tháng, hãng lại tung ra ít nhất một chương trình khuyến mãi dành cho các thuê bao di động.

Sau khi kết thúc chương trình khuyến mãi khủng tặng 2.011 giải thưởng với tổng giá trị lên đến 400 triệu đồng, Viettel tiếp tục tung ra các chính sách ưu đãi cho thuê bao sử dụng dịch vụ nhạc chờ. Ngoài việc miễn phí thuê bao cho khách hòa mạng mới, Viettel còn liên tục đưa ra các phần quà có giá trị như iPhone 4, iPad, vé xem các ban nhạc nổi tiếng như Westlife, Backstreet Boys. .. trong các dịp có buổi diễn.

Lãnh đạo Viettel cho hay nhạc chờ là một dịch vụ giá trị gia tăng mang lại nguồn thu khá lớn cho các hãng di động. Giá mỗi bản nhạc chờ hiện là 3.000-5.000 đồng, cước thuê bao tháng 9.000 đồng. Và chỉ cần mỗi nhà khai thác có khoảng 2 triệu thuê bao dùng nhạc chờ, nguồn thu mỗi tháng đã lên vài chục tỉ đồng. Trong khi đó, Viettel đang có trên 20 triệu thuê bao dùng nhạc chờ. Con số mà 2 mạng VinaPhone và MobiFone đang có cũng lên tới con số chục triệu.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)