Hãng Kobo vừa cho ra mắt máy đọc sách giá 99 USD phiên bản kèm quảng cáo. Tương tự như bản Kobo Touch giá 130 USD mà hãng đã ra mắt vào giữa năm nay, chỉ khác trong bản 99 USD này màn hình máy sẽ hiện quảng cáo khi ở chế độ ngủ hoặc bật tắt máy.

Máy đọc sách cảm ứng 6 inch này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Amazon Kindle Touch (phiên bản kèm quảng cáo) và Nook của Barnes & Noble. Cả 3 thiết bị đều có giá là 99 USD và sử dụng công nghệ mực e-ink chống mỏi mắt hiển thị trên màn hình 6 inch với 16 cấp độ màu xám.

Bởi vì cấu hình gần như tương tự nhau của 3 dòng sản phẩm nên người tiêu dùng có thể lựa chọn giữa các sản phẩm dựa trên sự hiểu biết của họ về sản phẩm. Kindle lợi thế từ một số lượng sách khổng lổ trên Amazon. Nook thì có Barnes & Noble Store cũng cấp rất nhiều nội dung giải trí.

Về phần Kobo, không phải là cái tên nổi tiếng ở thị trường Mỹ, mặc dù nó đảm nhận chuỗi lớn các sách ở Canada và Châu Âu. Chỉ tuần trước đây, Kobo được một hãng thương mại điện tử lớn của Nhật có tên là Rakuten mua lại với mức giá 315 triệu USD, điều này có thể trở thành điểm nhấn trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên đối với cuộc chiến máy đọc sách cảm ứng ở Mỹ, nó vẫn chỉ là đối thủ yếu so với 2 ông lớn là Amazon và Barnes & Noble.

Máy đọc sách cảm ứng Kobo cung cấp cho người dùng một số tính năng độc đáo. Nó hỗ trợ nhiều định dạng file so với các đối thủ cạnh tranh như HTML, RTF và rất nhiều định dạng file ảnh khác nhau. Tính năng "Reading Life" mang lại bạn phần thưởng cho việc đọc và thu nhập số liệu thống kê thói quen đọc sách của bạn, chia sẻ những tác phẩm yêu thích với bạn bè trên các mạng xã hội như Twitter và Facebook.

Kobo cảm ứng phiên bản kèm quảng cáo giá 99 USD chỉ cung cấp cho các khách hàng ở Mỹ và máy chỉ có bản màu đen.

Theo Venturebeat



Bình luận

  • TTCN (0)